221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465082
HP: kinh doanh trong quý I theo đúng dự kiến
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
HP: kinh doanh trong quý I theo đúng dự kiến
,

I-Today Hôm thứ hai (10/3), Giám đốc tài chính công ty HP vừa tuyên bố rằng ''việc kinh doanh máy tính và máy in của Hewlett-Packard vẫn đang theo đúng dự kiến. Thị trường châu Âu sẽ là điểm sáng chủ yếu trong khi nhu cầu ở thị trường Mỹ vẫn chưa thực sự hồi phục''.

Phát biểu tại cuộc họp đầu tư chứng khoán của Deutsche Bank, ông Bob Wayman, Giám đốc tài chính của HP nói: ''Chúng tôi về cơ bản đang theo đúng kế hoạch chú trọng tháng đầu tiên của quý II này''.

''Chẳng có gì thực sự mới mẻ cả. Chúng tôi đang chứng kiến sự phát triển đáng ngạc nhiên tại châu Âu, còn thị trường Mỹ thì vẫn chưa ổn định cho lắm''.

Công ty Fist Call đã thăm dò các nhà phân tích về lợi nhuận quý II của HP và dự đoán hãng này sẽ công bố mức lãi quý là 27cent/cổ phiếu và thu nhập 17,7 tỷ USD.

HP, đặt trụ sở tại Palo Alto, California, đang trong quá trình hợp nhất công ty Compaq Computer trị giá 18,7 tỷ USD, đã thông báo khoản lợi nhuận trong quý I ở mức cao trong khoảng dự đoán của các nhà phân tích, nhưng doanh thu thì lại thấp hơn so với dự báo của các nhà phân tích.

Ông Wayman cũng cho biết nhóm hệ thống doanh nghiệp của HP, chuyên bán các loại máy chủ Unix và theo tiêu chuẩn công nghiệp, đang từng bước đạt được lợi nhuận vào giữa quý II năm nay.

Ưu tiên của HP trong năm 2003 là hoàn thành việc kết hợp giữa HP và Compaq đồng thời tăng mức tiết kiệm lên 3 tỷ USD, ông nói.

''Chỉ có một số công ty trên thị trường này có khả năng tăng lợi nhuận tăng trong thời điểm thuận lợi cũng như khó khăn, và chúng tôi tin rằng HP sẽ trở thành một trong những công ty đó'' Wayman nói.

P.T. - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,