221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465206
AOL thiết kế lại giao diện trang chủ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AOL thiết kế lại giao diện trang chủ
,

America Online vừa âm thầm công bố bản thiết kế mới của trang chủ AOL.com, nhằm mục đích khuyến khích khách hàng của mình truy cập vào trang Web, bên ngoài dịch vụ độc quyền của hãng.

Bản thiết kế mới này rất ''thời trang'', và phần lớn chức năng của site được giữ nguyên so với trước đây. AOL.com sẽ tiếp tục cung cấp cho khách hàng truy cập Web các dịch vụ phổ biến như thư điện tử, tin nhắn nhanh (chat), MyAOL và dịch vụ tỷ giá hối đoái, lưu trữ ảnh trực tuyến.

Một tính năng mới của site này là cho phép khách hàng thay đổi các quản lý ban đầu trong dịch vụ AOL của mình. Các quản lý này chỉ tác động đến việc sử dụng Internet trong môi trường độc quyền của AOL, nhưng không hiệu quả đối với những người truy cập Web từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet khác.

Site mới này đã được đưa vào sử dụng hôm thứ năm tuần trước, cũng cung cấp nhiều tính năng cho việc tìm kiếm Web của hãng, dựa vào Google. AOL hợp tác với Google trong việc sử dụng thuật toán và hỗ trợ danh sách tìm kiếm  - được coi là sản phẩm tìm kiếm chính của hãng. Hợp đồng này, được ký kết vào tháng 5 năm ngoái, khiến cho đối thủ của Google là Overture Services phải ngừng hợp tác với AOL.

Có lẽ phần lớn sự thay đổi về giao diện trang chủ là mục quảng cáo lớn cho dịch vụ băng thông rộng và dial-up của AOL. Trước đây, người truy cập AOL được nhìn thấy một quảng cáo pop-up của dịch vụ này khi truy cập trang chủ. Tháng 10 năm ngoái, AOL đã thông báo không tiếp tục sử dụng pop-up này nữa, nhằm cải tiến hình thức, đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Phát ngôn viên của hãng AOL cho biết, cửa sổ quảng cáo rộng này trước mắt sẽ chỉ phục vụ cho các sản phẩm dịch vụ ''cây nhà lá vườn'' của AOL.

Theo các điều tra liên bang về quyết toán và số lượng khách hàngAOL hiện đang cố gắng ''thổi một sức sống mới'' vào dịch vụ của mình, sau một năm khó khăn vì doanh thu quảng cáo trực tuyến suy giảm. Mặc dù AOL đang củng cố lại chiến lược đầu tư của hãng để chú trọng vào các dịch vụ băng rộng và dịch vụ thanh toán trực tuyến, hãng này cũng dự đoán rằng dịch vụ quảng cáo trực tuyến sẽ tiếp tục suy giảm trong năm nay.

Phương Thùy-Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,