221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465264
Sun lên kế hoạch đưa Java vào PC
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sun lên kế hoạch đưa Java vào PC
,

Sun đang hy vọng các nhà sản xuất PC sẽ sớm đưa phần mềm chạy các chương trình Java của mình vào các sản phẩm máy tính cá nhân. Các lãnh đạo Sun vừa tiết lộ kế hoạch này vào thứ sáu tuần trước (28/3).

Nếu thành công, bước chuyển biến này sẽ giải quyết một số tranh cãi pháp lý giữa Sun và Microsoft. Microsoft đã từng ''tháo ra lắp vào'' ngôn ngữ Java của Sun trong Windows theo diễn biến của phiên toà chống độc quyền mà Sun đệ đơn kiện.

Các quan chức cao cấp của Sun không cho biết một cách chi tiết, nhưng ông Jonathan Schwartz, Phó Chủ tịch điều hành của Sun cho biết một đối tác tiềm năng có thể sẽ là ''một công ty truyền thông có xu hướng trở thành nhà cung cấp PC'', một ám chỉ đến tập đoàn Sony.

Java là một bộ các thành phần cấu thành phần mềm, cho phép các chương trình được viết bằng ngôn ngữ lập trình Java chạy trên nhiều loại thiết bị mà không cần thay đổi chi tiết nào. Có nhiều chủng loại Java khác nhau, nhưng có 3 nhóm chính là Java 2 Micro Edition cho các thiết bị như ĐTDĐ, Java 2 Standard Edition cho máy tính để bàn và Java 2 Enterprise Edition cho các máy chủ.

Sun ban đầu đã đưa Java vào sử dụng trên các máy tính để bàn, một chuyển biến đe doạ vị trí độc tôn của Microsoft và thu hút các lập trình viên quay sang tập trung vào viết phần mềm trên môi trường này.

Một hội thảo các nhà lập trình Java có tên JavaOne vào tháng 6 tới có thể sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ di động tài trợ và tổ chức, ông Schwartz cho biết. ''Bạn không nên ngạc nhiên khi thấy các nhà tài trợ chính cho hội thảo JavaOne năm nay là các nhà cung cấp dịch vụ di động''.

Bình Minh - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,