221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465267
Uỷ ban Chứng khoán và Hối đoái thẩm tra 400 triệu USD doanh thu của AOL
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Uỷ ban Chứng khoán và Hối đoái thẩm tra 400 triệu USD doanh thu của AOL
,

Cơ quan chức năng đang xem xét lại các hoạt động kế toán của tập đoàn AOL Time Warner cho biết họ có thể sẽ yêu cầu công ty này giải trình lại 400 triệu USD doanh thu quảng cáo. Đây là khoản doanh thu có liên quan đến một hợp đồng giữa công ty con America Online của tập đoàn này với hãng Bertelesmann.

AOL không bình luận gì về báo cáo kế toán và chứng khoán được nộp vào thứ 6 tuần trước (28/3).

Trong một báo cáo độc lập khác nộp lên Uỷ ban chứng khoán và hối đoái Mỹ (SEC), tập đoàn này cho biết Giám đốc điều hành Richard Parsons, Chủ tịch Steve Case, hai Phó chủ tịch Kenneth Novack và Ted Turner đều đã được trả mức lương 1 triệu USD trong năm 2002. Đây là mức lương cũ của ban lãnh đạo từ năm 2001.

Vấn đề nằm ở chỗ hai hợp đồng trị giá 125 triệu USD và 275 triệu USD đã được đặt hàng từ quý I năm 2001 đến quý IV năm 2002. Đó là những thương vụ quảng cáo lớn nhất của America Online trong thời gian đó.

AOL cho biết SEC đã nói với họ rằng các ''quan sát sơ bộ'' của họ cho thấy khoản doanh thu này không nên được xem là doanh thu quảng cáo mà là sự giảm giá trong việc mua lại 800 triệu USD trị giá cổ phiếu của AOL Europe từ tay Bertelesmann.

AOL trước đây đã từng khai báo 190 triệu USD doanh thu sau một cuộc kiểm tra nội bộ. Mặc dù vậy tập đoàn này vẫn không phát hiện bất kỳ một khoản nào khác mà họ cho là cần phải kê khai lại. Công việc thanh sát đang được tiến hành.

AOL biện dẫn trong bản tường trình đã thông báo với SEC rằng các khoản doanh thu gây tranh cãi đã được tính toán rất phù hợp.

Bình Minh - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,