221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465313
IDC: ''HP đứng số 1 trong thị trường ổ đĩa cứng''!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IDC: ''HP đứng số 1 trong thị trường ổ đĩa cứng''!
,

Đó là kết quả báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường IDC, công bố cuối tháng 3/2003. Trong quý IV năm tài chính 2002, HP đã dẫn đầu doanh thu loại sản phẩm đĩa lưu trữ trên toàn thế giới với 25,4%, theo sau là IBM với 24,8% và EMC với 11%.  

Riêng trong thị trường OpenSANs (storage-area network), HP cũng đứng số 1 với 28% thị phần, đứng thứ 2 là EMC với  26%, và thứ 3 là IBM chiếm 15%. Ở lĩnh vực lưu trữ ngoại vi RAID, HP cũng cùng với EMC xếp hàng đầu với 19%, hơn IBM 2% và cao hơn 12% so với vị trí số 3 là Hitachi. Còn trong thị trường NAS (network-attached storage), HP cũng tăng được 60% doanh thu.

Để ''kế thừa'' tiếp những thành công ấy, công ty HP mới đây đã đưa ra hàng loạt sản phẩm, giải pháp và dịch vụ trong lĩnh vực lưu trữ này, chẳng hạn như: nâng cấp các danh mục giải pháp lưu trữ NAS, tung ra các cầu dẫn lưu trữ Storageworks iS dùng để nối kết các máy chủ phiến mỏng với Fibre Channel SANs hiện có, công nghệ thiết kế virtualization dựa trên mạng...

HP cho biết, hiện họ đã có một số khách hàng và đối tác lớn trong thị trường này, gồm có: Microsoft, Brocade, Carlson, J.D.Edwards, New Zealand Defense, PeopleSoft, Province of British Columbia Common IT Services, Spardat, Viện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên bang Kentucky, United States Postal Service Advanced Computer Environment và Vodafone Greece.  

Hương Lan - Theo ComputerWorld

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,