221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465408
DoubleClick tăng dự kiến lợi nhuận 2003
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
DoubleClick tăng dự kiến lợi nhuận 2003
,
Công ty dữ liệu và công nghệ tiếp thị Internet DoubleClick, đã báo cáo lợi nhuận quý I cao hơn mức mong đợi và đề xuất mức dự kiến cho cả năm.

Công ty tại New York này đã báo cáo thu nhập ròng đạt 1,4 tỷ USD, lãi 1 cent/cổ phiếu trên tổng thu nhập 60,1 triệu USD cho quý I, phù hợp với Nguyên tắc thanh toán chung được thừa nhận (Generally Accepted Accounting Principles - GAAP)

Trong khi đó, thu nhập ròng theo quy ước cho quý I là 3,5 triệu USD, tương đương 3 cent/ cổ phiếu. Sự chênh lệch này là do khấu hao tài sản vô hình.

Theo một nghiên cứu của First Call, các nhà phân tích từng dự đoán DoubleClick sẽ báo cáo mức lãi quy ước là 1 cent/ cổ phiếu trong quý I.

DoubleClick dự kiến tăng mức lãi mỗi cổ phiếu cho cả năm trong khoảng từ 3 - 12 cent đồng thời hy vọng thu nhập quý II sẽ đạt từ 60 triệu - 63 triệu USD, xê dịch 2 cent/ cổ phiếu (phù hợp với nguyên tắc GAAP) kể cả chi phí cùng với các khoản phi tiền mặt như khấu hao tài sản vô hình.

Công ty kết thúc quý I với 745 triệu USD tiền mặt và các giấy tờ có giá trị cùng với số tiền mặt ròng là 585 triệu USD tức 4,28 USD/ cổ phiếu.

Tuy nhiên, thu nhập hàng năm vẫn giảm 28,2% do công ty mất ba đơn vị kinh doanh là: truyền thông, nghiên cứu và DoubleClick Nhật Bản. Cụ thể là, DoubleClick đã giảm 2% nhân lực tương đương 2.000 nhân viên trong quý I.

P.T - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,