221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465417
Dell giành ngôi của HP trên thị trường PC
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Dell giành ngôi của HP trên thị trường PC
,

Dell Computer đã giành lại được ngôi vị nhà cung cấp PC hàng đầu thế giới từ tay Hewlett-Packard trong quý I năm 2003. Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, trong quý I, Dell đã bán thêm khoảng 450.000 máy tính để bàn, máy xách tay và các máy chủ dùng chip Intel trên thị trường toàn cầu, vượt qua mặt đối thủ HP và giành lại vị trí dẫn đầu. Hai công ty này hiện đang giành giật vị trí dẫn đầu này liên tục trong 4 quý qua.

Công ty Dell có trụ sở chính tại Round Rock, bang Texas, Mỹ, đã chiếm lĩnh được 16,9% thị phần PC toàn cầu, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong lúc đó HP chỉ chiếm được 15,6% thị phần, giảm 5,7% so với lượng bán kết hợp của HP và Compaq Computer một năm trước.

Nhìn chung, lượng PC bán ra trên toàn cầu chỉ nhỉnh hơn chút ít so với các dự đoán dè dặt nhất. Theo Gartner, 34,5 triệu PC trên toàn cầu đã được xuất xưởng trong quý I năm nay, tăng 5,5%. Lượng PC bán tại Mỹ đã tăng 7,7%.

Hãng nghiên cứu đối thủ của Gartner là IDC cho biết lượng PC bán ra trên toàn cầu đã tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn một chút so với dự đoán 2%. Tại Mỹ, số PC bán ra đã tăng 1,5% sau 1 năm, trái ngược với dự đoán suy giảm khoảng 0,5%, IDC cho biết. Mặc dù không nhất quán về tỷ lệ phần trăm, cả hai hãng nghiên cứu này đều đưa ra cùng kết luận về quý I năm nay.

Một trong những ngạc nhiên lớn nhất là sự nổi lên của Toshiba, trở thành một trong 5 nhà sản xuất PC hàng đầu tại Mỹ và thị trường toàn cầu, một dấu hiệu phát triển quan trọng của thị trường máy tính xách tay. Toshiba là nhà sản xuất duy nhất cùng Dell có được mức tăng trường 2 con số trong quý I này.

IDC và Gartner, cả hai đều đưa ra những kết quả nghiên cứu quý I về thị trường PC và cho rằng cuộc chiến giành ngôi quán quân của Dell-HP sẽ còn kéo dài trong vài quý nữa.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,