221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465427
Sony chưa quyết định ký hợp đồng với Toshiba
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony chưa quyết định ký hợp đồng với Toshiba
,

Sony, hãng chuyên sản xuất các đồ điện tử dân dụng hàng đầu thế giới vừa tuyên bố vẫn chưa quyết định dứt khoát liệu có nên đầu tư vào kế hoạch sản xuất chip máy tính cao cấp với hãng chuyên sản xuất chip máy tính hàng đầu Nhật Bản, Toshiba.

Trong bản báo cáo vào hôm thứ 7 vừa rồi, tờ nhật báo Nihon Keizai Shimbun đã đưa ra những lời bình luận rằng Sony, sẽ phải đầu tư trên 500 tỷ yên (tương đương 418 triệu USD) trong hợp đồng mới với nhà máy Otia nằm phía Tây Nam của Nhật Bản trực thuộc hãng Toshiba.

Tờ báo cũng cho biết thêm rằng 2 tập đoàn chuyên sản xuất các đồ điện tử dân dụng lớn nhất này sẽ cùng nhau xây dựng cơ sở vật chất để sản xuất hàng loạt một con chíp mới cực nhỏ - một thiết bị quan trọng của các đồ điện tử dân dụng kỹ thuật số và có kế hoạch đi vào hoạt động vào năm 2004.

Sony sẽ phải trả từ 20 đến 25 % trong tổng số 200 tỷ yên để xây dựng cơ sở vật chất. Hãng Sony và Toshiba quyết định hợp tác ngay từ giai đoạn xây dựng cơ sở vật chất mới nhằm bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt trong một ngày gần đây.

Bản kế hoạch mới này sẽ sản xuất hầu hết một con chíp máy tính mới siêu nhỏ cùng được phát triển từ hãng Toshiba, tập đoàn giải trí máy tính Sony chuyên sản xuất trò chơi điện tử (SCE) thuộc hãng Sony và hãng IBM.

Loại chip mới này sẽ được sử dụng trong bàn phím của trò chơi điện tử PlayStation thế hệ tiếp theo của hãng SCE , đồng thời các máy tính gia đình có tốc độ cao và các sản phẩm khác.

Hãng Toshiba tuyên bố vào tháng 12 tới sẽ chi 3 tỷ USD để xây dựng 2 nhà máy sản xuất chip máy tính cực nhỏ, trong đó bao gồm cả nhà máy Otia. Hãng này cũng đã nhanh chóng hợp tác với các đối tác như hãng Sony để giúp đỡ về mặt tài chính.

Nhà máy Otia hiện nay của hãng Toshiba là một công ty liên doanh với hãng SCE có năng suất trung bình hàng tháng là 27,500 200 mm wafers. Trong số đó có khoảng 15,000 được sử dụng trong bàn phím trò chơi điện tử PlayStation - trò chơi đang bán chạy nhất của hãng Sony.

Cổ phần của hãng Sony giảm 18% ở mức 3,810 yên vào lúc 0058 theo giờ GMT, trong khi hãng Toshiba tăng 0,31 % ở mức 325 yên, so với mức giảm là 0.03 % theo mức trung bình của chỉ số Nikkei (tức là 1 USD ăn 119,67 yên).

BT2 - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,