221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465436
IBM, Microsoft ủng hộ chip Opteron của AMD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IBM, Microsoft ủng hộ chip Opteron của AMD
,

Hãng sản xuất bộ vi xử lý Advanced Micro Devices Inc. hôm thứ ba (22/4) đã có thêm được sự ủng hộ của các đại gia công nghệ hàng đầu thế giới như IBM và Microsoft Corp trong nỗ lực chào bán loại chip này để giành giật thêm thị phần máy chủ từ tay đối thủ Intel Corp.

Trong một buổi ra mắt dòng chip Opteron mới tại New York, AMD cho biết sự ủng hộ của những hãng lớn này có thể sẽ giúp các hãng khác tham gia sử dụng loại chip này.

Sự ủng hộ từ IBM, Microsoft và Oracle là một bước quan trọng đối với AMD, hãng đã từ lâu phải chật vật để thu hẹp khoảng cách thị phần với Intel, nhà sản xuất bộ vi xử lý máy chủ hàng đầu thế giới.

Hai nhà sản xuất lớn sẽ không tham gia vào danh sách ủng hộ AMD là Dell Computer và Hewlett-Packard, hai hãng đã cùng phát triển chip Itanium cho máy chủ cùng Intel.

Opteron là mũi tấn công đầu tiên của AMD nhằm vào thị trường máy chủ, loại máy thường được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu và các mạng máy tính. Bộ xử lý này có thể chạy mọi ứng dụng 32-bit cũng như các ứng dụng 64-bit mới hơn và nhanh hơn.

Các máy chủ Opteron sẽ rẻ hơn các loại máy dùng chip Xeon của Intel và chạy các ứng dụng 32-bit nhanh hơn, trong khi Xeon không thể chạy các ứng dụng 64-bit.

Loại chip của Intel dành cho các ứng dụng 64-bit có tên Itanium, đắt hơn rất nhiều so với Opteron và không chạy các ứng dụng 32-bit nhanh bằng loại chip của AMD.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,