221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465631
Agilent thuê HP làm dịch vụ IT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Agilent thuê HP làm dịch vụ IT
,

Agilent Technologies, bộ phận kiểm tra và đo lường tách ra khỏi Hewlett-Packard năm 1999, vừa có một hợp đồng dịch vụ IT với HP. Theo đó, Agilent sẽ thuê ngoài một phần lớn các dịch vụ IT của mình cho ''cựu công ty mẹ'' này quản lý.

Hợp đồng này yêu cầu HP quản lý các mạng dữ liệu và âm thanh của Agilent cũng như đảm nhiệm công việc hỗ trợ trên bàn máy tính và các dịch vụ. Hợp đồng này đang mở rộng một mối quan hệ đã có giữa hai công ty này bằng việc HP quản lý các hoạt động mạng của Agilent tại châu Âu và châu Á.

Hợp đồng mở rộng này theo sau một số thắng lợi về hoạt động dịch vụ của HP với các hãng như Procter & Gamble, Ericsson và Bank of Ireland.

Một nguồn tin thân cận cho biết bản hợp đồng này, vừa được hoàn tất trong tuần trước, là một chiến thắng cạnh tranh trước các đối thủ EDS và IBM. Nguồn tin này cho biết hợp đồng trên yêu cầu HP cung cấp cho  Agilent các dịch vụ mạng và hỗ trợ trực tiếp trên máy trong 5 năm và thực hiện một số dịch vụ quản trị PC trong 3 năm.

Một đại diện của HP cho biết, ''Chúng tôi chỉ xem hợp đồng này như một dẫn chứng nữa về hướng phát triển kinh doanh dịch vụ. Chúng tôi thấy HP đang gia tăng vai trò như một lựa chọn thay thế của IBM''. Công ty này không đề cập gì đến các chi tiết tài chính của hợp đồng.

HP đang cố gắng phát triển lĩnh vực kinh doanh quản lý tài sản công nghệ của các công ty khác. Tại thời điểm này, Giám đốc điều hành của HP, bà Carly Fiorina đã lưu ý tại một cuộc hội thảo về thu nhập của hãng hôm thứ ba rằng thị trường dịch vụ vẫn đang còn rất yếu, và cho biết công ty sẽ cắt giảm một số nhân công dịch vụ.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,