221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465925
Chủ tịch PeopleSoft bán cổ phiếu định kỳ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Chủ tịch PeopleSoft bán cổ phiếu định kỳ
,

Hàng tuần, sáng lập viên kiêm chủ tịch của PeopleSoft, ông Dave Duffield lại có một cuộc hẹn với Wall Street vào thứ tư. Mỗi lần ông bán ra 25.000 cổ phiếu theo phương thức bán kín. 

Duffield là một trong số các lãnh đạo và giám đốc của các công ty thương mại công khai trên thị trường cổ phiếu đã tham gia một chương trình bán một lượng cổ phiếu nhất định trong một bảng thời gian cụ thể theo điều luật 10b5-1 của Uỷ ban Chứng khoán và Hối đoái Hoa Kỳ. Sự quan tâm đến việc bán các cổ phiếu theo hình thức này hình thành khi các công ty đối mặt với việc bị một số cổ đông kiện về các hoạt động bán cổ phiếu nội bộ không thích hợp.

Và những ngày này, PeopleSoft cũng đang nằm dưới tấm kính lúp soi mói từ các nhà đầu tư của mình. Công ty phần mềm này ứng dụng doanh nghiệp này đang trong nỗ lực toàn tất việc thâu tóm J.D. Edwards trị giá 1,75 tỷ USD. Nhưng công ty này cũng đang lâm vào cuộc chiến kiện tụng với Oracle, hãng đang định thâu tóm PeopleSoft với lời trả giá hơn 6 tỷ USD.

Chẳng hạn, ông Duffield, đã bán 25.000 cổ phiếu vào hôm thứ tư vừa rồi - ngày mà Oracle tăng giá mua lên mức 19,50 USD/cổ phiếu của PeopleSoft từ mức ban đầu là 16 USD.

Hôm 11/6, Duffield, còn là giám đốc của PeopleSoft, đã bán 25.000 cổ phiếu khác trước khi chính thức khước từ lời trả giá 16 USD/cổ phiếu của Orracle.

Thoạt nhìn, thời điểm bán của Duffield có thể mang tính chiến lược. Nhưng đối với vị chủ tịch này, việc bán cổ phiếu kín của ông có một lịch trình bán đều đặn hàng tuần với số lượng 25.000 cổ phiếu mỗi lần.

Một phát ngôn viên PeopleSoft từ chối bình luận về việc bán cổ phiếu cá nhân của Duffield, nhưng cũng không phủ nhận gì về vấn đề này.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,