221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
466435
Palm công bố tên công ty mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Palm công bố tên công ty mới
,

Để chuẩn bị cho việc chia thành hai công ty riêng biệt, Palm đã công bố tên cho công ty mới chỉ hoạt động về phần cứng: PalmOne.

Palm là một công ty chuyên sản xuất thiết bị hỗ trợ cá nhân kỹ thuật số (PDA) và hệ điều hành giành riêng cho PDA của mình. Palm dự tính sau khi hoàn tất việc mua lại đối thủ Handspring và vận hành bộ phận phần mềm của mình vào mùa thu này, hãng sẽ sử dụng nhãn hiệu PalmOne cho bộ phận hoạt động phần cứng - thành công ty PalmOne, trong khi bộ phận phát triển hệ điều hành Palm vẫn sẽ giữ nhãn hiệu PalmSource cũ.

Động thái này đã kết thúc một nỗ lực phức tạp để phân chia Palm thành 2 công ty trong khi vẫn phải đảm bảo mỗi bộ phận mới sẽ có được lợi ích của nhãn hiệu Palm nổi tiếng. Nỗ lực đặt tên cho 2 công ty đã được tiến hành kể từ khi nhà cung cấp thiết bị cầm tay PDA này lên kế hoạch phân chia 2 năm trước.

Cả công ty về phần cứng hay công ty về hệ điều hành đều sẽ không có quyền sử dụng toàn bộ nhãn hiệu Palm, sản phẩm sẽ được sở hữu bởi một công ty chung được cả hai công ty trên quản lý. PalmSource, công ty phần mềm, sẽ sở hữu 55% thực thể chung này, nên theo Palm, phần lớn các quyết định sẽ được thực hiện bởi cả hai bên.

Một phần của sự khó khăn mà công ty cũ phải đối mặt là từ việc phải sử dụng nhãn hiệu ''Palm'' cho nhiều sản phẩm: Hiện tại, nó diễn tả chính công ty cũ, tên của thiết bị PDA mà hãng chế tạo ra và tên của hệ điều hành mà các thiết bị đó sử dụng. Ban giám đốc điều hành của công ty Palm đã bỏ một khoản thời gian đáng kể để giải quyết vấn đề này, chi ra hàng trăm ngàn dollar cho các nhóm cộng tác và các nhà tư vấn nhãn hiệu, trước khi hình thành PalmOne.

Mặc dù tên PalmOne đã được chọn trước khi hợp đồng thâu tóm Handspring được công bố, đại diện Palm cho biết nhãn hiệu này vẫn rất phù hợp, khi mà việc thâu tóm sẽ hợp nhất Palm với một số người sáng lập nó.

Logo PalmOne màu đỏ và màu cam sẽ xuất hiện trên các sản phẩm phần cứng mới vào mùa xuân sang năm. Tuy nhiên, một loạt sản phẩm PDA mới đã được lên kế hoạch tung ra thị trường vào mùa thu này với biêể tượng Palm màu xanh truyền thống.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,