221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
466501
American Online khai trương dịch vụ AOL Journals
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
American Online khai trương dịch vụ AOL Journals
,

Hôm thứ hai tuần này, American Online đã khai trương một dịch vụ mới có tên AOL Journals trong một nỗ lực nhằm khai thác tính phổ biến đại chúng của các weblog, hay còn gọi là blog.

Nói qua một chút về blog, viết tắt của weblog - là một nhật ký/sổ ghi nhớ trực tuyến, hay khái quát hơn là một website cá nhân. Một weblog cho phép bạn có thể dễ dàng đưa nhiều loại nội dung đa dạng lên web, có thể là các bài luận, các đường link chú dẫn, các văn bản word, PDF, PowerPoint, hình ảnh, âm thanh, video v.v. Có nhiều loại blog trên Internet. Một số blog rất nhỏ, chỉ tập trung vào chủ đề cụ thể và do một cá nhân quản lý, nhưng cũng có bog rất lớn, bao gồm nhiều chủ đề đa dạng và do rất nhiều tác giả đóng góp.

Dịch vụ mới này của AOL cho phép người sử dụng đăng tải những suy nghĩ hàng ngày của chính mình và minh họa, kèm theo văn bản, những bức ảnh hoặc album. Người sử dụng cũng có thể sắp xếp bài viết của họ theo các chủ đề, chẳng hạn như thể thao, sách hoặc các mối quan hệ...

AOL sẽ cung cấp dịch vụ mới dưới dạng dịch vụ trực tuyến độc quyền, song khách hàng vẫn có thể cập nhật blog của họ thông qua website của AOL, AOL Instant Messenger và điện thoại di động. Những  thuê bao AOL qua điện thoại cũng có thể sử dụng điện thoại để ghi âm một file MP3 hoặc giọng nói của mình và lồng vào các bài viết.

Blogging là một thuật ngữ mới chỉ việc người sử dụng duy trì một nhật ký ảo của họ trên web. Rất nhiều các nhà báo, nghệ sĩ cũng như các nhà tư tưởng đã đăng tải blog của họ lên web và thu hút được số lượng lớn độc giả trung thành. Blogging cũng đã trở thành một cách để mỗi người tự bày tỏ chính mình trên mạng thông qua việc đưa các suy nghĩ lên một forum công khai.

Việc khai trương dịch vụ AOL Journal là một phần trong chiến dịch làm mới các dịch vụ trực tuyến độc quyền của hãng này. Tháng trước, AOL đã giới thiệu phiên bản dịch vụ mới nhất của mình có tên AOL 9.0 Optimized, hướng chủ yếu đến đối tượng là các thuê bao băng thông rộng thông qua các tính năng media và độ bảo mật tăng cường.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,