221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
467066
Samsung và Sony thành lập liên doanh sản xuất màn hình LCD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Samsung và Sony thành lập liên doanh sản xuất màn hình LCD
,

Hôm 28/10, Samsung Electronics Co Ltd và Sony Corp đã chính thức ký kết bản ghi nhớ thành lập  công ty liên doanh sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) thế hệ 7. Tổng vốn đầu tư của liên doanh mới xấp xỉ 2 tỷ USD và sẽ được xây dựng ở Hàn Quốc trong quý I/2004.

Liên doanh sẽ được đầu tư bởi hai công ty và Samsung sẽ đảm nhận việc cung cấp dây chuyền sản xuất màn hình LCD (1.870mm x 2.200mm) thế hệ 7. Công suất dự kiến đối với dòng sản phẩm này lên đến hàng chục ngàn sản phẩm mỗi tháng vào mùa hè 2005. Mọi chi tiết khác sẽ được hai bên thoả thuận sau đó.

Tivi màn hình phẳng ngày càng phổ dụng và nhu cầu màn hình LCD tiếp tục tăng nhanh. Dự báo, nhu cầu cho LCD TV có thể đạt 14 triệu sản phẩm vào năm tài chính 2005, chiếm hơn 10% trong tổng sản lượng Tivi bán ra trên toàn cầu. Việc đầu tư sản xuất dòng sản phẩm này cho phép cả hai công ty đảm bảo nguồn sản phẩm ổn định với chi phí thấp và cung cấp sản phẩm của họ ra thị trường.

Trước đó, Samsung và Sony đã từng kết hợp trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp thiết bị thẻ nhớ dùng trong máy tính cầm tay và điện thoại di động.

Hải Linh - Theo PR

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,