221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
467069
Cổ đông chấp thuận việc Palm thâu tóm Hanspring và tách PalmSource
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cổ đông chấp thuận việc Palm thâu tóm Hanspring và tách PalmSource
,

Việc thâu tóm của Palm đối với Handspring đã được các cổ đông của hai hãng bỏ phiếu chấp thuận, cũng như thúc đẩy việc tách bộ phận sản xuất hệ điều hành PalmSource ra thành một công ty riêng.

Như dự đoán, cuộc bỏ phiếu đã diễn ra trong cuộc họp mặt cổ đông thường niên của Palm vào hôm thứ ba vừa qua. Các giao dịch chuẩn bị cho việc mua lại Hanspring được dự kiến sẽ hoàn tất trong hôm 28/10, và quá trình mua bán sẽ được thực hiện vào ngày 29/10 tại thị trường chứng khoán Nasdaq. Hãng PalmSource mới thành lập sẽ giao dịch với ký hiệu giao dịch trên thị trường chứng khoán là ''PSRC''. Palm, sau khi sáp nhập với Handspring, sẽ đổi tên thành PalmOne và sử dụng ký hiệu giao dịch là ''PLMO''.

Palm, sở hữu 86% PalmSource, sẽ phát hành cổ phiếu PalmSource cho các cổ đông Palm. Những người này sẽ được nhận 0,31 cổ phiếu thông thường của PalmSource cho mỗi cổ phiếu Palm mà họ đã sở hữu.

Palm sẽ đưa ra 13,9 triệu cổ phiếu cho các cổ đông Handspring, những người sẽ được nhận 0,09 cổ phiếu của Palm cho mỗi cổ phiếu của Handspring mà họ đang nắm giữ.

Thị trường thiết bị cầm tay đã suy sụp trong các quý gần đây, nhưng Palm vẫn duy trì vị trí dẫn đầu về thị phần trong thị trường này. Bằng việc mua lại Handspring và chia công ty ra làm hai, nhà sản xuất này sẽ tham gia vào thị trường hứa hẹn của các thiết bị kết hợp tính năng của ĐTDĐ và các máy lập biểu làm việc.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,