221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
467135
Intel chiếm lại thị phần của AMD trong quý III
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel chiếm lại thị phần của AMD trong quý III
,

Mặc dù Advanced Micro Devices (AMD) đã cố gắng giành lại được một số vùng ''lãnh thổ'' trên thị trường chip từ 1 năm trước, Intel đã tái chiếm lại thị phần từ tay đối thủ AMD trong quý III vừa qua.

Intel đã thông báo chiếm 82,6% số bộ xử lý dựa trên cấu trúc x86 được xuất xưởng trong quý III, tăng 1,2% thị phần trong quý II, theo như các số liệu của hãng nghiên cứu Mercury Research thống kê.

AMD, trong lúc đó, đã suy giảm thị phần 0,8%, từ 16,6% xuống còn 15,8%.

Mặc dù suy giảm liên tục, AMD đã cố gắng khôi phục lại thị phần bị mất từ quý II năm ngoái, khi hãng này phải vật lộn với các lô hàng dư thừa không tiêu thụ được. Sau đó, Intel có 85,9% thị phần, trong khi AMD có 12,4% thị phần. Chuyên gia phân tích của Mercury, ông Dean McCarron giải thích rằng các giám đốc điều hành của ngành công nghiệp chip thường chú trọng vào sự so sánh liên tục giữa các quý chứ không phải so với cùng kỳ năm trước. ''Kết quả quý II của AMD giảm một chút so với quý II nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước''.

Sự gia tăng thị phần của Intel đã được hỗ trợ phần nào từ sự gia tăng doanh số các chip notebook. Các bộ xử lý notebook đã chiếm 19% số bộ xử lý x86 được bán ra trong quý III, một tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay. Các chip notebook đã chiếm 18% thị trường trong quý II.

Trong cuộc hội thảo chính thức về tài chính trong quý III, Intel cho biết đã đạt một kỷ lục về số lượng bộ xử lý bán ra.

Các con số này phản ánh doanh số của các bộ xử lý x86 - chẳng hạn như Pentium 4, Xeon, Athlon và các chip Opteron - được sử dụng trong các PC, notebook và máy chủ. Hai công ty Intel và AMD hầu như chiếm toàn bộ thị phần của thị trường chip x86.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,