221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
467227
Hewlett-Packard sẽ mua lại Persist Technologies
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hewlett-Packard sẽ mua lại Persist Technologies
,

I-Today - Hewlett-Packard Co., hãng máy tính lớn thứ hai thế giới, đã đồng ý mua kín hãng Persist Technologies Inc., một nhà sản xuất phần mềm chuyên lưu các thư cũ và tài liệu vào các file nén.

Hewlett- Packard cho biết phần mềm của Persist sẽ giúp khách hàng thích nghi được với các quy định sử dụng dữ liệu nghiêm ngặt. Các điều khoản của việc mua lại này không được tiết lộ. Persist được thành lập vào tháng 2 năm 2002 tại Pleasanton, California.

Giám đốc điều hành Hewlett-Packard Carly Fiorina hôm 21/10 cho biết hãng mình sẽ thực hiện hai vụ thâu tóm ''tương đối nhỏ''. Bà phủ nhận suy đoán HP có thể mua lại Electronic Data Systems Corp. hay một công ty dịch vụ nào khác.

Cổ phiếu của Hewlett-Packard đã tăng 14 cent, lên mức 22,15 USD vào lúc 4h chiều hôm 11/11 tại thị trường chứng khoán New York. Các cổ phiếu này đã tăng 28% trong năm nay. Tuy nhiên IBM vẫn là hãng bán máy tính lớn nhất thế giới theo mức doanh thu năm 2002.

Persist có khoảng 40 nhân viên, hầu hết là kỹ sư. Hãng này đã được hỗ trợ khoảng hơn 11 triệu USD tài trợ từ các hãng đầu tư mạo hiểm, ngân hàng đầu tư và các đối tác.

Bình Minh - Theo DetNews

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,