221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
467675
AOL thuê lập trình viên, mở văn phòng tại Ấn Độ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AOL thuê lập trình viên, mở văn phòng tại Ấn Độ
,

I-Today - America Online đang lặng lẽ mở một cơ sở và thuê các kỹ sư phần mềm tại Bangalore, Ấn Độ. Đây là một quyết định khiến các nhà phân tích công nghệ rất quan tâm và đang trở thành một xu thế có tính bắt buộc trong các tập đoàn công nghệ lớn.

Các kế hoạch của AOL đã được công bố trên Website vào 10/12 nhằm tìm kiếm một nhà quản lý chương trình toàn cầu để phối hợp các đội ngũ phát triển phần mềm tại Mỹ, Dublin, Ireland và Bangalore. Đợt tuyển dụng này cũng khiến một số người băn khoăn vì nó diễn ra cùng lúc AOL công bố họ đang cắt giảm hàng trăm kỹ sư phần mềm tại bộ phận Netscape Communications ở Mountain View, Calif cũng như các văn phòng khác tại West Coast.

Tuy nhiên AOL khẳng định lần tuyển dụng và giảm biên này không liên quan đến nhau. Phát ngôn viên Andrew Weinstein giải thích ''Chúng tôi đang xem xét việc mở một văn phòng kỹ sư tại Bangalore. Vì vậy kế hoạch tuyển dụng hoàn toàn không có liên quan gì đến các hoạt động giảm biên của Netscape''

Giống như Ireland và các quốc gia khác, Ấn Độ không phải là thị trường mới đối với AOL. Công ty đã điều hành một trung tâm gọi tại Bangalore và đã từng thuê các kỹ sư phần mềm tại Ấn Độ khi cộng tác với Sun Microsystems. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên AOL đến Ấn Độ để xây dựng phần mềm Internet.

Kế hoạch mở văn phòng ở Bangalore của AOL nảy sinh vào thời điểm các tập đoàn kinh doanh tại Mỹ đang có xu hướng chuyển sang sử dụng nguồn nhân công nước ngoài rẻ hơn làm các công việc trình độ thấp như dịch vụ khách hàng. Trong một kế hoạch mới, các công ty phần mềm dự định sẽ thử thuê các lập trình viên có kỹ năng nhằm hỗ trợ các dự án phức tạp, bao gồm cả việc phát triển sản phẩm phần mềm. 

Tháng 7 vừa qua, đối thủ của AOL - Yahoo đã công bố kế hoạch thuê các lập trình viên tại Bangalore nhằm xây dựng các sản phẩm Web của mình. Google cũng dự định mở một văn phòng Bangalore và hy vọng sẽ thuê 100 kỹ sư phần mềm vào cuối năm 2004. 

Vấn đề trên khiến cho các công nhân công nghệ cao tại Mỹ lo ngại rằng công việc của họ sẽ bị chuyển ra nước ngoài, đe doạ tình trạng thất nghiệp gia tăng.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,