221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468249
Cổ phiếu Apple đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm qua
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cổ phiếu Apple đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm qua
,

I-Today - Cổ phiếu của Apple Computer đã tăng 6% trong phiên giao dịch cuối tuần trước, đạt mức cao nhất trong vòng hơn 3 năm qua, nhờ vào thành công của hai sản phẩm máy nghe nhạc số iPod và iPod mini.

Giá cổ phiếu lên một phần cũng vì có lời dự báo rằng Apple sẽ bị tiếp quản bởi một hãng khác, lần này có thể là tập đoàn điện tử gia dụng hàng đầu Sony. Kể từ giữa những năm 1990 trở lại đây, Apple đã luôn bị đặt vào vị trí mục tiêu cho các cuộc sáp nhập đầy tham vọng, với danh sách bỏ thầu trải dài từ Sony đến Sun Microsystems.

Hồi tháng trước, Apple cho biết đã nhận được 100.000 đơn đặt hàng trước dành cho sản phẩm iPod mini, loại máy nghe nhạc số có kích thước chỉ bằng một chiếc card visit, và trọng lượng 102gr, có khả năng lưu trữ 1000 bài hát và bán với giá 249USD. IPod mini được tung ra thị trường với 5 màu sắc khác nhau, tỏ ra đặc biệt được ưa chuộng bởi nữ giới, thanh niên và những người thích phong cách thể thao do kích thước nhỏ gọn và nhiều gam màu lựa chọn.

Giá cổ phiếu Apple đã tăng 1,58 USD, tương đương 6,3%, đạt mức 26,74USD chỉ số Nasdaq, với 27,5 triệu cổ phiếu được giao dịch, cao gấp 5 lần mức trung bình mỗi ngày trong vòng 3 tháng qua của hãng này. Tính từ thời điểm đầu năm trở lại đây, giá cổ phiếu của hãng đã tăng tới 25%, trước đó từng có những thời điểm lên tới mức 27,49 USD.

Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận về sự kiện này.

Trên website của mình, Apple nói rằng sau khi đặt mua iPod mini, khách hàng có thể phải chờ từ 1 đến 3 tuần mới có được sản phẩm. Kể từ khi giới thiệu loại sản phẩm máy nghe nhạc số vào năm 2001, tính đến nay Apple đã bán được tới hơn 2 triệu máy iPod. Mới đầu tuần trước, nhà phân tích Steve Milunovich của Merrill Lynch trong bản báo cáo nghiên cứu của mình đã đưa ra ước tính rằng sản phẩm này có thể đạt mức doanh thu tới 1 tỷ USD trong năm nay, giúp Apple bổ sung thêm 15 cent cho một cổ phiếu của mình. 

CEO đồng thời cũng là người sáng lập ra Apple, ông Steve Jobs đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng mình có con mắt tinh đời, nhận biết được các xu hướng công nghệ đang diễn ra trong thế giới tiêu dùng và biết đầu tư trút tiền vào đó. ''Steve thực sự hiểu được nhịp điệu vận động của thị trường, và luôn luôn có đối sách thích hợp để đi theo sự vận động đó bằng một thương hiệu Apple thành công''. Chính vì vậy mà việc Sony bỏ thầu mua lại Apple, nếu điều này đúng là sự thực, sẽ chẳng mang lại được kết quả gì.

Cầm Thi � Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,