221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468404
Ericsson thừa nhận ý định tăng cổ phần trong Symbian
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ericsson thừa nhận ý định tăng cổ phần trong Symbian
,

I-Today - Hôm nay (22/3), hãng thiết bị viễn thông Thuỵ Điển Ericsson vừa chính thức khẳng định trên một tờ báo rằng đang dự định tăng cường cổ phần của mình trong công ty phần mềm ĐTDĐ Symbian, với mục tiêu nhằm ngăn chặn đối thủ Nokia thâu tóm quyền kiểm soát công ty này.

Phát ngôn viên Ericsson Ase Lindskog cho biết tin tức này là chính xác và Ericsson đã dự tính tăng tỷ lệ cổ phần của mình trong Symbian. Bà khẳng định ''Đó là dự định của Ericsson''.

Tờ Financial Times đã dẫn lời Giám đốc điều hành Ericsson, ông Carl Henric Svanberg, phát biểu rằng Ericsson và hãng điện thoại di động liên doanh Sony Ericsson, do hãng hợp tác đầu tư cùng người khổng lồ điện tử Nhật Bản Sony, sẽ tăng mức cổ phần của mình trong Symbian lên 27,6%.

Trong tháng 1, cổ đông lớn nhất Symbian, hãng Nokia, cũng là hãng sản xuất ĐTDĐ lớn nhất thế giới, đã đồng ý mua 31,1% cổ phần Symbian từ một cổ đông khác, hãng Psion. Động thái này sẽ giúp tăng cường khả năng kiểm soát công ty phần mềm di động và nâng cổ phần của Nokia trong Symbian lên 63,3%.

Nhưng trước khi Nokia mua các cổ phần này, bất kỳ một chủ nhân Symbian nào khác, ngoài Ericsson và Sony Ericson còn có Panasonic, Samsung và Siemens, cũng đều có quyền tăng cổ phần của mình trong Symbian lên một cách tương xứng.

Ông Svanberg của Ericsson phát biểu: ''Họ (Nokia) phải dừng lại ở mức dưới 50%, nếu không, đó sẽ là một nền tảng của riêng Nokia''. 

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,