221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468920
IBM Việt Nam ra mắt hệ thống máy chủ mới!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IBM Việt Nam ra mắt hệ thống máy chủ mới!
,

I-Today - Sáng nay (19/5) tại Hà Nội, công ty máy tính IBM Việt Nam đã công bố một sản phẩm mới - máy chủ eServer i5 đầu tiên chạy bộ xử lý Power5 và hệ điều hành i5/OS của chính IBM.

i5/OS thế hệ tiếp theo của hệ điều hành OS/400. Ngoài hệ điều hành này, máy chủ IBM eServer i5 còn có thể chạy cùng lúc đa hệ điều hành như: i5/OS, Windows, Linux và AIX 5L.

''Đó cũng là các điểm đặc biệt mang lại hiệu quả cho sản phẩm này. Ngoài ra, bộ xử lý Power5 hệ 64-bit được IBM chế tạo với số lượng 276 triệu bóng bán dẫn trên mỗi con chip chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả sử dụng cao cho các khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ'', Tổng giám đốc Công ty IBM Việt Nam và Đông Dương Mizan Ab Rahman cho biết.

Các máy chủ eServer i5 đều tích hợp sẵn các phần mềm cần thiết cho một doanh nghiệp như: phần mềm DB2, WebSphere - phiên bản Express,... Công nghệ máy ảo (Virtualization Engine) mới của IBM có trong hệ thống máy chủ mới eServer i5 giúp mở rộng khả năng chạy đa hệ điều hành, tăng cường khả năng phân chia ảo, ví dụ: khách hàng doanh nghiệp cũng có thể chạy hệ điều hành Linux và bộ xử lý Intel xSeries trên máy chủ này, hoặc có thể giảm chi phí cho máy chủ hạ tầng cơ sở thông qua việc quản lý tất cả các máy chủ chạy Linux và Windows với các tính năng lưu trữ, bảo mật, tích hợp, sao lưu,...

Đại diện IBM cũng khẳng định, các doanh nghiệp trước đây đã sử dụng các hệ thống máy chủ iSeries, nay có thể giảm 40% chi phí khi nâng cấp lên eServer i5.

Huyền Chi


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,