221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468964
All Computers Inc. đòi Intel bồi thường 500 triệu USD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
All Computers Inc. đòi Intel bồi thường 500 triệu USD
,

I-Today - All Computers Inc., một công ty máy tính nhỏ ở Canada đã đâm đơn kiện hãng sản xuất chip máy tính khổng lồ Intel Corp. về việc vi phạm bằng sáng chế và đòi Intel bồi thường 500 triệu USD.

Trong đơn kiện được đưa ra vào ngày thứ năm tại toà án địa phương Mỹ ở Alexandria, công ty All Computers Inc. có nguồn gốc từ Toronto, khẳng định Intel đã vi phạm những luật sáng chế của mình vì sử dụng sơ đồ mạch điện đã có bằng sáng chế trong các bộ vi xử lý Pentium mà không có giấy phép.

Luật sư Edward F. O'Connor, người đaị diện cho All Computers nói: ''Sơ đồ mạch điện điều khiển tần số dữ liệu vào của các bộ vi xử lý, hầu như mọi máy tính trên thế giới đều sử dụng công nghệ này''.

Edward F. O'Connor ước tính rằng Intel đã và đang vi phạm bằng sáng chế của All Computers kể từ năm 1998, và Intel đã kiếm được hàng tỷ USD từ việc bán các máy tính có chứa sơ đồ mạch điện đó.

Người phát ngôn của Intel, ông Chuck Mulloy cho biết hãng này trù tính ''một sự biện hộ hùng hồn''. Ông nói: ''Chúng tôi đã thực hiện một số nghiên cứu sơ bộ về việc kiện tụng bằng sáng chế, và chúng tôi đã kết luận sự kiện tụng này là không có giá trị''.

O'Connor cho biết công nghệ này được phát triển bởi Mers Kutt, người khởi đầu All Computers vào năm 1971. Ông đã nhận một giấy phép độc quyền nhãn hiệu cho sơ đồ mạch điện trên vào năm 1996. Và Kutt đã liên lạc với các công chức của Intel sau khi biết họ đang sử dụng bằng sáng chế của mình và đã yêu cầu cấp đăng ký bản quyền cho Intel, nhưng ông đã bị lờ đi.

Thanh Tú - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,