221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468995
Sun tìm kiếm đối tác tích hợp tiếng Việt cho Java Desktop System
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sun tìm kiếm đối tác tích hợp tiếng Việt cho Java Desktop System
,
 
I-Today - Trong buổi họp báo giới thiệu sản phẩm máy chủ Sun Fire V20z mới đây tại Việt Nam, ông Terence Ng, Giám đốc Sun Software, khu vực Nam Á của Sun Microsystems đã tiết lộ thông tin, Sun đang tìm kiếm đối tác để tích hợp tiếng Việt vào hệ điều hành JavaTM Desktop System dùng cho máy trạm (PC).

Phần mềm Java Desktop System bao gồm môi trường máy trạm dựa trên GNOME, bộ ứng dụng văn phòng StarOfficeTM 7, trình duyệt web Mozilla, thư điện tử (email), quản lý lịch làm việc, nhắn tin và hệ điều hành Linux, cùng các bộ kết nối với Java Enterprise System. Cấu hình tối thiểu để cài đặt: Pentium II- compatible, 266-Mhz PC, ổ cứng 4GB, Bộ nhớ 128 MB, màn hình (độ phân giải (800x600).

Giao diện đồ hoạ của Java Desktop System được thiết kế giản lược, với những chủ đề thiết kế thân thiện, hệ thống quản lý tệp cho phép người dùng vừa sử dụng các ứng dụng, quản lý các tệp văn bản mà vẫn có thể truy cập dữ liệu và in ấn qua mạng. Bên cạnh đó, Java Desktop System còn tích hợp với Java Runtime Enviroment, Standard Edition (JRE). Giao diện Linux GTK+ cho phép các ứng dụng dựa trên công nghệ java có giao diện giống như các ứng dụng trên máy trạm thông thường; Tinh chỉnh tốc độ xử lý, Tự động cập nhật phần mềm, độ bảo mật cao và khả năng thực hiện hàng chục ngàn ứng dụng java, Java applets...

Theo ông Terence, Java Desktop System được thiết kế dựa trên hạ tầng an toàn của hệ điều hành Linux và mô hình bảo mật Java sanbox, nên có khả năng chống lại sự ảnh hưởng của virus. Các tính năng bảo mật được nâng cao như đăng nhập một lần được hỗ trợ thông qua công nghệ Java Card và việc tích hợp với Java System Identity Server cũng là một tính năng của Java Desktop System.

Hiện tại, hệ điều hành Java Desktop System hỗ trợ các ngôn ngữ: Anh, Pháp, Đức, Ý, Thuỵ Điển, Tây Ban Nha, Tiếng Hoa, Bồ Đào Nha (chỉ cho giao diện), tiếng Nhật và Hàn Quốc sẽ có vào nửa đầu năm 2004 và chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Nhằm chuẩn bị cho việc giới thiệu hệ điều hành vào Việt Nam, hãng Sun đang tìm kiếm đối tác tích hợp tiếng Việt vào Java Desktop System.

Được biết, tháng 11/2003, Sun Microsystems đã ký thoả thuận với China Standard Software Co., Ltd. (CSSC) triển khai 200 triệu bản Java Desktop System cho máy tính để bàn tại Trung Quốc. Dự án được triển khai từ cuối năm 2003 với số lượng cài đặt dự kiến từ 500.000 đến 1 triệu bản mỗi năm. Mới đây, Sun đã ký hợp đồng với United India Insurance Co. triển khai 10.000 bản StarOffice 7 tại Ấn Độ.

Tại Việt Nam, Sun đang phối hợp với UBND TP.HCM đào tạo 300 chuyên viên phát triển phần mềm và chuẩn bị thành lập hai Trung tâm đào tạo công nghệ Java (Java Education Center) và Trung tâm hỗ trợ công nghệ Java cho doanh nghiệp (Java Bussiness Resource Center). Hiện công ty cũng đang thảo luận cung cấp dịch vụ đào tạo với Hanoi CTT và Saigon CTT, cung cấp các khoá đào tạo Java trên mạng.

Thông tin chi tiết về phần mềm Java Desktop System có thể truy cập tại đây.

Hải Linh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,