221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
469168
Máy tính Lenovo sẽ chạy chip AMD và ''giải tán'' Intel?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Máy tính Lenovo sẽ chạy chip AMD và ''giải tán'' Intel?
,

Chủ tịch tập đoàn
Lenovo Liu Chuanzhi

Lenovo Group là hãng sản xuất máy tính lớn nhất của Trung Quốc, với tên hiệu trước đây là Legend hôm qua (10/6) thông báo, họ sẽ sử dụng sản phẩm bộ vi xử lý của hãng AMD cho một dòng máy tính để bàn mới nhất của mình. Tuy nhiên, họ đã từ chối trả lời thắc mắc của giới báo chí rằng, điều này có nghĩa sẽ ''cắt đứt'' với đối tác cũ là Intel.

Hai sản phẩm PC mới nhất ra mắt ngày hôm qua của Lenovo là  V8000 và V6000 đã cài đặt bộ vi xử lý Athlon 64 của AMD, trong khi tất cả máy tính Lenovo trước đây đều chạy chip Intel.

Guo Dongyan, người phát ngôn của Lenovo đã không ngớt lời ca ngợi tốc độ và ưu điểm của con chip AMD, rằng ''tốc độ xử lý nhanh hơn rõ ràng của con chip AMD được thể hiện trong hai sản phẩm máy tính mới của chúng tôi''. Nhưng ông này cũng ''lờ'' đi nguyên nhân hãng của ông không chọn Intel và tại sao lại ''cắt ngang'' sang AMD?

Được giới sản xuất máy tính và người tiêu dùng biết đến dưới thương hiệu máy tính Trung Quốc Legend, sản phẩm PC của hãng này hiện đang chiếm 27% thị phần PC Trung Quốc. Sau khi Lenovo công bố sử dụng chip AMD, các nhà phân tích thị trường cho rằng, do mức tăng quá chậm của tình hình tiêu thụ PC trong 6 tháng đầu năm 2004, đã buộc Lenovo phải chuyển sang chọn sản phẩm AMD, nhằm giảm bớt phần nào chi phí.

Báo cáo của Gartner Dataquest cho thấy, lượng tiêu thụ PC của toàn Trung Quốc năm ngoái tăng khoảng 10%, đạt gần 13.000.000 chiếc, còn năm nay, con số này chắc sẽ không cao hơn là mấy.

Huyền Chi - Theo  Tân Hoa Net, AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,