221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
469286
BEA, Siebel - mục tiêu tiếp theo của Oracle?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
BEA, Siebel - mục tiêu tiếp theo của Oracle?
,

CEO Larry Ellison của tập đoàn Oracle đã tuyên bố trong đoạn băng video trình lên phiên toà liên bang ngày hôm qua rằng các doanh nghiệp phần mềm Siebel Systems và BEA Systems là những mục tiêu mua lại tiếp theo của Oracle.  

Theo Ellison thì những mục tiêu tiềm năng nói trên có thể giúp cho hãng của ông đạt được tầm quy mô cần thiết để cạnh tranh với những đối thủ mới như người khổng lồ Microsoft hay tập đoàn IBM.

Chính phủ Mỹ đang tìm cách ngăn chặn vụ tiếp quản trị giá 7,7 tỷ USD của Oracle đối với PeopleSoft dựa trên lập luận nền tảng rằng: vụ sáp nhập sẽ thủ tiêu sự cạnh tranh trên thị trường và đẩy giá phần mềm dành cho các doanh nghiệp quan trọng, cũng như các cơ quan chính phủ lên cao.

Khi được hỏi Oracle có đang để mắt đến doanh nghiệp phần mềm nào khác ngoài PeopleSoft hay không, Ellison đã trả lời: ''Chắc chắn rồi. Tôi nghĩ chính Tom Siebel đã đến nhà tôi và cố gắng gạ bán Siebel Systems cho tôi là đằng khác''. Khi ngài chưởng lý Claude Scott của bộ Tư pháp Mỹ hỏi rằng Oracle có xem xét đến khả năng thực hiện các cuộc giao dịch tương tự hay không nếu bản hợp đồng với PeopleSoft bị ngăn chặn, Ellison cũng tuyên bố rằng: Oracle sẽ cân nhắc đến các vụ sáp nhập khác, song PeopleSoft là sự lựa chọn tốt nhất vì nó cho phép Oracle cạnh tranh một cách hiệu quả nhất. ''Họ có một nền tảng khách hàng rộng lớn, rộng lớn và quan trọng hơn rất nhiều sự lựa chọn thứ hai của chúng tôi là Siebel''.

Trong đoạn băng video điều trần hồi tháng giêng trước đó, Ellison đã đưa ra thứ tự xếp hạng hơi khác: ''Tôi nghĩ PeopleSoft và BEA là những mục tiêu hấp dẫn hơn nhiều so với Siebel. Nhưng tất nhiên, nếu các ngài đưa cho tôi một danh sách 100 công ty và bảo tôi hãy sắp xếp chúng theo thứ tự và ở vị trí nào thì phản ánh mong muốn của tôi, giống như danh sách mua sắm cho mùa lễ Giáng sinh ấy, thì Siebel chắc chắn sẽ vẫn có mặt ở đó''.  

Dan Wall, luật sư đại diện cho Oracle nói với giới phóng viên sau khi phát cuốn băng của Ellison rằng Oracle không muốn những thông tin này bị tiết lộ rộng rãi vì chúng sẽ ''kích động thị trường tưởng tượng ra'' các chiến lược sáp nhập và mua lại của Oracle. Tất cả ý định mua lại Siebel và BEA đều đã được Oracle thương lượng mua lại từ trước đó.

Cầm Thi - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,