221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
495538
Huỷ bỏ CeBit America 2005
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Huỷ bỏ CeBit America 2005
,

Bất chấp nhiệt tình ngày càng tăng từ cả phía sản xuất lẫn tiêu dùng, CeBit America 2005 - triển lãm công nghệ quy mô nhất thế giới sẽ bị huỷ bỏ.

Hannover Fairs USA vừa tuyên bố sẽ loại triển lãm này ra khỏi lịch trình sự kiện của mình, vì doanh thu không đảm bảo cho một triển lãm lần thứ ba. "Mặc dù rất tiếc song đó là một quyết định kinh doanh đúng đắn. Nó không chỉ phản ánh những thay dổi trong ngành công nghiệp công nghệ cao mà còn là của toàn bộ nền kinh tế Mỹ.'' - Joachim Schafer, chủ tịch Hannover Fairs USA cho biết. 

CeBit là hội chợ - triển lãm công nghệ doanh nghiệp lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm, với ý nghĩ theo tiếng Anh là Trung tâm Công nghệ Thông tin và Văn phòng. Đó là nơi phô diễn lực lượng và công nghệ đa dạng của tất cả những nhà sản xuất có máu mặt trong làng công nghệ toàn cầu.

Tuy nhiên, theo lời quan chức các hãng tham gia hội chợ thì dường như mô hình "Một triển lãm dành cho mọi công nghệ'' không phát huy được nhiều hiệu quả. Họ cần có những triển lãm tập trung hơn, có mục tiêu hơn để phù hợp với những nhóm đối tượng người xem, người bán, giới truyền thông và giới phân tích nhất định. Hãy tưởng tượng, một máy Xbox đặt cạnh ti-vi màn hình phẳng rồi cả hai lại đặt cạnh những chiếc máy chủ, như vậy sẽ chỉ làm... loãng sự tập trung của người xem. 

Phương án tổ chức các triển lãm theo ngành dọc được đánh giá là sẽ có tác dụng hơn trong việc thu hút khoản ngân sách có hạn mà các hãng lớn chi cho hoạt động triển lãm và quảng cáo. CeBit America đã cố gắng thu hẹp đối tượng công chúng của mình khi tập trung vào thị trường doanh nghiệp lớn. Số lượt người đến xem triển lãm năm đầu tiên là khoảng 15.000.

Bất chấp quyết định của CeBit America, các sự kiện CeBit khác như CeBit châu Á, CeBit Úc, CeBit Truyền thông, Cáp & Vệ tinh,... sẽ không bị ảnh hưởng gì. 

Cầm Thi (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,