221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
496106
Kinh doanh phần mềm sao lưu DVD, game: Bị buộc phá sản!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Kinh doanh phần mềm sao lưu DVD, game: Bị buộc phá sản!
,

Toà án đã ra phán quyết cấm công ty chuyên bán phần mềm sao chép 321 Studios kinh doanh các sản phẩm có tính năng sao lưu DVD và game.

Một trong những sản phẩm bị cấm lưu hành của 321

Có tên gọi "Hệ thống xáo trộn nội dung" (CSS), đa số phần mềm chống sao chép DVD và game video dùng mã hoá để ngăn chặn các hành vi sao chép.

321 Studios tại St Louis đã phát triển phần mềm được hợp nhất trong các sản phẩm DVD Copy Plus, DVD-X COPY và Games X Copy, cho phép người sử dụng sao chép game và DVD.

Gần đây, hãng này đã trở thành mục tiêu của các vụ kiện phần lớn dựa vào Luật Bản quyền Thiên niên kỷ Số của Mỹ (DMCA). Điều luật này cấm sử dụng hoặc phân phối các thiết bị không có bản quyền và các biện pháp chống sao chép. 

321 Studios vẫn quyết bảo vệ lập trường của mình và khăng khăng rằng phần mềm này chỉ đơn thuần cho phép mọi người sử dụng một cách công bằng các đĩa DVD của mình, lưu giữ các bản sao trong trường hợp bản gốc bị hư hại. Tuy nhiên, Toà án vẫn nghi ngờ về điều này.   

Tháng 6 năm nay, 321 Studios đã nhận được ba trát hầu toà, sau đó bị cấm bán và phân phối phần mềm DVD Copy Plus và DVD-X COPY.

Hôm thứ năm tuần trước, Atari, Electronic Arts và Vivendi đã nắm chắc trong tay một phán quyết nữa của Toà án về việc cấm kinh doanh phần mềm Games X Copy còn lại đối với 321. Đây là động thái cuối cùng đẩy 321 Studios đến bờ vực phá sản.

Công ty cũng đã thông báo cho người sử dụng biết về tình hình hiện tại của hãng trên website. Một đoạn thông báo có nội dung như sau: ''321 Studios rất tiếc phải thông báo với các bạn rằng chúng tôi sẽ ngừng tất cả các hoạt động kinh doanh bao gồm các hoạt động bán hàng, hỗ trợ và phát triển sản phẩm của hãng. Mặc dù đã rất nỗ lực để duy trì kinh doanh nhưng lệnh của Toà án đã được ban hành vào đầu năm nay và chúng tôi phải chấp nhận thực tế đó. Nhưng chẳng bao lâu, 321 Studios sẽ hoạt động trở lại''! 

Phương Thuý (Theo Out-Law)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,