221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
496692
Hitachi, Matsushita liên doanh sản xuất màn hình LCD?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hitachi, Matsushita liên doanh sản xuất màn hình LCD?
,

Hitachi và Matsushita Electric industrial đã phủ nhận tin đồn về việc họ dự định đầu tư 895 triệu USD vào kế hoạch liên doanh sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) cỡ lớn cho các loại ti-vi màn hình phẳng đang được ưa chuộng hiện nay.

Theo báo Nihon Keizai (Nhật), hai công ty trên đã ký một hợp đồng liên doanh nhằm cạnh tranh với ''đại gia'' sản xuất điện tử tiêu dùng Sony và đối thủ cạnh tranh Samsung Electronics của Hàn Quốc.

Mặc dù người phát ngôn của hai hãng tiết lộ họ đang trong tiến trình thảo luận về ''những khả năng kinh doanh khác'', Hitachi và Matsushita đã bác bỏ tin trên. ''Chúng tôi vẫn chưa quyết định về vấn đề này.'' - họ nói.

Tuy nhiên, Nihon Keizai cho biết Hitachi và Matsushita đã đi đến thống nhất về phương thức chia sẻ khoản chi phí 100 tỷ yen (895 triệu USD) để xây dựng một nhà máy sản xuất LCD mới. Hitachi dự định xây dựng cơ sở này tại Mobara, phía Đông Tokyo vào đầu năm 2006.

Tờ báo này còn khẳng định chắc chắn Toshiba của Nhật cũng tham gia vào dự án này.

Tháng trước, Sony và Samsung cũng đã thành lập Công ty liên doanh S-LCD Corp (với tỷ lệ 50-50) tại Tangieong, cách phía Nam Seoul 100km, để sản xuất ti-vi màn hình phẳng.

Phương Thuý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,