221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
497928
Chip AMD sẽ tăng cường bảo mật cho máy tính
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Chip AMD sẽ tăng cường bảo mật cho máy tính
,

Advanced Micro Devices mới cho biết đã ghi điểm trước đối thủ Intel về bảo mật máy tính khi nhanh chân hơn trong việc "chào đón" hệ điều hành Windows cập nhật. 

Tính năng bảo mật EVP có mặt trong các con chip thuộc họ Athlon 64 của AMD

Hôm qua, AMD đã quảng cáo rầm rộ cho một tính năng mới có trong các con chip phát hành trước đó. Với tên gọi Chống Virus Tăng cường (EVP), tính năng này tương thích với hệ điều hành Windows XP Service Pack 2 trong việc ngăn chặn virus và sâu độc hại. 

Windows XP Service Pack 2 đã được Microsoft phát hành tới các hãng chế tạo máy tính vào cuối tuần trước và dự kiến tung lên mạng để người sử dụng download trước cuối tháng. AMD hy vọng EVP sẽ phối hợp hiệu quả với phiên bản này trong việc đóng cửa một tuyến đường tấn công quen thuộc của sâu và virus là lỗi tràn bộ đệm. (Một cuộc tấn công theo lỗi tràn bộ đệm cho phép đánh sập hệ thống phòng thủ của máy tính, cài vào bộ nhớ một chương trình độc hại, để rồi máy tính tự chạy chương trình sau đó.)

Theo AMD, tính năng EVP sẽ tăng cường khả năng bảo vệ máy tính khi thực hiện những nhiệm vụ thường ngày như nhận email và tải file từ mạng Internet. Đối với những người sử dụng luôn lo lắng về vấn đề bảo mật, rõ ràng AMD đang là một lựa chọn sáng giá khi họ tự nhiên nhận được một hàng rào phòng thủ mới cho máy tính mà không tốn thêm đồng nào. 

EVP đã được AMD cài đặt sẵn trong đợt chip phát hành từ tháng 9/2003. Trong khi đó, Intel - đối thủ lớn nhất của AMD đang có kế hoạch bổ sung tính năng bảo mật tương tự vào các dòng chip tung ra nhân dịp cuối năm nay. Tất nhiên, so với AMD, Intel đã chậm chân hơn.

Ngay khi Windows SP2 được cài đặt vào máy, người sử dụng đã có thể bật chức năng này lên nếu máy tính của họ dùng hệ thống vi xử lý AMD 64. Dòng AMD 64 bao gồm chip Athlon 64 và Athlon 64 FX cho máy tính để bàn, Athlon 64 mobile cho máy tính xách tay và phiên bản di động của chip Sempron giá rẻ. Chip Opteron dành cho máy chủ cũng được tích hợp EVP, tuy nhiên tính năng này sẽ chưa thể kích hoạt nếu Microsoft chưa phát hành Windows Server 2003 SP1 và Windows Server 2003 dành cho hệ thống mở rộng 64 bit. 

Bộ xử lý Athlon 64 được sử dụng phổ biến trong máy tính để bàn và máy tính xách tay dành cho doanh nghiệp nhỏ của các hãng như Acer, Hewlett-Packard và eMachines. 

Cầm Thi (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,