221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
500852
Apple đăng ký bản quyền máy tính "cây thông Noel"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple đăng ký bản quyền máy tính 'cây thông Noel'
,

Một lần nữa, Apple Computer sẽ "thắp sáng" thị trường máy tính theo đúng nghĩa đen, với một hồ sơ đang đệ trình lên Văn phòng Thương Hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ để xin đăng ký bản quyền. 

Hồ sơ này, với Apple trong vị trí người được uỷ quyền và Duncan Kerr cùng Steve Hotelling đồng phát minh, mô tả về một chiếc máy tính có lớp vỏ bọc "phát sáng", cùng những diode toả ra ánh sáng trắng, xanh lục, xanh lam và đỏ bên trong vỏ máy. 

Apple đã gọi "sản phẩm" của họ là một thiết bị điện tử "biến sắc", có thể dễ dàng thay đổi hình thức bên ngoài của nó và biến chiếc máy tính của tương lai trông như một "cây thông Noel" lung linh, lấp lánh đủ màu. 

Sản phẩm này được đăng ký với 36 công nghệ khác nhau chuyên dùng để thắp sáng vỏ máy, từ đèn LED đa màu sắc đến thiết kế vỏ máy trong mờ. Một đồng hồ chỉ thị sẽ tạo ra hình ảnh các kiểu hiển thị trên bề mặt vỏ máy khi được kích hoạt. 

Apple khai mào cho xu hướng chế tạo máy tính đa sắc từ đầu năm 1999 với việc giới thiệu năm "hương vị'' iMac khác nhau: dâu, việt quất, quýt, nho và chanh. Hiện hãng đang tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời những "hương vị" iMac mới. 

Cầm Thi (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,