221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
499303
Tiết kiệm Bưu điện: Thêm dịch vụ mới nhờ nối mạng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tiết kiệm Bưu điện: Thêm dịch vụ mới nhờ nối mạng
,

(VietNamNet) - Tại 166 bưu cục nối mạng tin học, khách hàng đã được sử dụng thêm hai dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (TKBĐ) mới và dịch vụ cộng thêm tiện ích của tài khoản tiết kiệm cá nhân, do Công ty dịch vụ TKBĐ (VPSC) cung cấp.

Từ tháng 8/2004, VPSC đã đưa thêm hai dịch vụ mới vào hoạt động: Tiết kiệm có kỳ hạn lĩnh lãi định kỳ, và tiết kiệm có kỳ hạn rút từng phần tại 166 bưu cục nối mạng tin học TKBĐ trên toàn quốc.

Giao dịch TKBĐ tại bưu cục. (Ảnh: Hải Yến)

Dịch vụ tiết kiệm có kỳ hạn lĩnh lãi định kỳ là hình thức tiết kiệm có kỳ hạn, cho phép khách hàng lĩnh tiền lãi theo định kỳ tháng hoặc quý. Theo đó, hàng tháng hoặc hàng quý, khách hàng có thể rút trước tiền lãi, tiền gốc của sổ tiết kiệm lĩnh lãi định kỳ sẽ được thanh toán một lần khi đến hạn. Hiện tại, dịch vụ tiết kiệm có kỳ hạn lĩnh lãi định kỳ theo tháng đang được cung cấp với các kỳ hạn và lãi suất tương ứng là: sáu tháng - 0,59%, 12 tháng - 0,61%, 24 tháng - 0,63%. Hai loại kỳ hạn và lãi suất tương ứng của tiết kiệm có kỳ hạn lĩnh lãi định kỳ quý là: 12 tháng - 0,63%, 24 tháng - 0,65%.

Dịch vụ tiết kiệm có kỳ hạn rút từng phần là hình thức tiết kiệm có kỳ hạn, cho phép khách hàng có thể rút khoản tiền gửi tiết kiệm làm nhiều lần. Trong thời gian gửi tiền khi có nhu cầu, khách hàng sử dụng dịch vụ này có thể rút một phần tiền gửi của mình trước thời hạn, số tiền còn lại trong sổ tiết kiệm rút từng phần vẫn được hưởng lãi có kỳ hạn như đăng ký ban đầu. Các kỳ hạn và lãi suất tương ứng của dịch vụ này hiện là: ba tháng - 0,57%, sáu tháng - 0,61%, 12 tháng - 0,65%, 24 tháng - 0,67%.

Cùng với hai dịch vụ kể trên, Công ty VPSC cũng đã mở dịch vụ trích chuyển tự động giữa các tài khoản của cùng một khách hàng trong cùng hệ thống TKBĐ. Đây là một dịch vụ cộng thêm của dịch vụ Tài khoản tiết kiệm cá nhân.

Dịch vụ trích chuyển tự động giữa tài khoản Tiết kiệm cá nhân với Tài khoản tiết kiệm gửi góp là dịch vụ chuyển tiền, cho phép khách hàng yêu cầu Bưu điện định kỳ hàng tháng tự động trích chuyển tiền gửi từ Tài khoản tiết kiệm cá nhân vào Tài khoản tiết kiệm gửi góp. Khách hàng chỉ cần mang chứng minh thư cùng hai sổ (tài khoản tiết kiệm cá nhân, tài khoản tiết kiệm gửi góp) tới bất kỳ bưu cục nào có nối mạng tin học, viết phiếu yêu cầu theo hướng dẫn của giao dịch viên, sau đó giao dịch sẽ được thực hiện.

Dịch vụ trích chuyển tự động giữa tài khoản Tiết kiệm có kỳ hạn lĩnh lãi định kỳ và Tài khoản tiết kiệm cá nhân cũng là dịch vụ chuyển tiền, cho phép khách hàng yêu cầu Bưu điện hàng tháng hoặc hàng quý tự động trích chuyển tiền lãi từ tài khoản tiết kiệm lĩnh lãi định kỳ vào tài khoản tiết kiệm cá nhân. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng cần mang chứng minh thư cùng hai sổ (tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn lĩnh lãi định kỳ, tài khoản cá nhân) của mình tới bưu cục gốc nơi khách hàng mở Tài khoản có kỳ hạn lĩnh lãi định kỳ, viết phiếu yêu cầu theo hướng dẫn của giao dịch viên.

Sử dụng hai dịch vụ hỗ trợ này, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, tăng hiệu quả quản lý tài chínhkhông phải trả thêm một khoản phí nào.

Thuỷ Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,