221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
501278
Netscape phát hành trình duyệt 7.2
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Netscape phát hành trình duyệt 7.2
,

Netscape Communications vừa nâng cấp phiên bản trình duyệt cùng tên lên 7.2 vào ngày hôm qua, một dấu hiệu của sự sống hiếm hoi phát ra từ bộ phận "tàn tạ'' này của AOL.

Theo người đại diện của AOL, phiên bản nâng cấp này chủ yếu tập trung vào khắc phục các lỗ hổng bảo mật và tăng cường một số chức năng ở mức độ vừa phải. 

Những tính năng mới của Netscape 7.2 bao gồm: khả năng hiển thị mật khẩu được bảo vệ bên trong bảng quản lý mật khẩu, hỗ trợ vCard trong mail client của trình duyệt, cải tiến chức năng của Palm Sync và kiểm soát bảng biên tập dành cho Composer HTML. Netscape 7.2 cũng có một cổng đấu nối (plug-in) Windows mới dành cho phần mềm đồ hoạ Flash 7 của Macromedia, tốc độ tải của trình duyệt và trang web nhanh hơn, hỗ trợ chuẩn tốt hơn.

Phiên bản trình duyệt Netscape 7.1 gần đây nhất được phát hành cách nay hơn một năm. Tuy nhiên, Netscape không phải hãng duy nhất tỏ ra "bình chân như vại" với việc cập nhật trình duyệt của mình. Microsoft hầu như nâng cấp chiếu lệ đối với Internet Explorer (IE) trong nhiều năm qua và nat mới chuẩn bị tích hợp những chức năng trình duyệt mới vào hệ điều hành Longhorn chưa rõ ngày phát hành. 

Mặc dù vậy, có nhiều lý do để giải thích cho sự "chậm chạp'' của Netscape. Một loạt động thái gần đây của AOL cho phép người ta nghĩ đến một dấu-chấm-hết-không-xa đối với trình duyệt từng một thời "vang danh" này. Đầu tiên là bản "hiệp ước hoà bình" trị giá 750 triệu USD mà AOL ký kết với Microsoft cùng trình duyệt IE, rồi đến việc cắt giảm biên chế hàng loạt kỹ sư của Netscape hồi năm ngoái. Trong khi đó, Mozilla, nhóm phát triển nguồn mở mà Netscape thành lập năm 1998 để phát triển mã trình duyệt cho mình - gần đây lại đang tận hưởng một thời kỳ "phục hưng'', khi trình duyệt Firefox thu hút thêm cả các fan lẫn nhà đầu tư.

Bạn có thể download miễn phí Netscape 7.2 trực tiếp, hoặc qua mail để nhận đĩa CD có kèm theo sách hướng dẫn cấu hình và cài đặt.

Cầm Thi (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,