221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
501936
Bộ tiện ích mới: Vì một Outlook... "tươi sáng" hơn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bộ tiện ích mới: Vì một Outlook... 'tươi sáng' hơn
,

Hy vọng kiếm chác từ sản phẩm của Microsoft, hôm qua hãng phần mềm mới nổi You Software đã phát hành You Perform, một bộ 15 cải tiến dành cho ứng dụng Outlook của Windows Office.

Những cải tiến này tuy không mang tính chất đột phá song đặc biệt tiện lợi trong việc quản lý email bằng Outlook. Chúng bao gồm: tự động xử lý và lưu trữ file đính kèm email, xoá các tin nhắn bản sao, bổ sung tính năng hẹn ngày trên lịch bằng email forward (gửi chuyển tiếp) lời nhắc về lịch hẹn tới các thiết bị cầm tay như PDA hoặc điệ thoại di động (ĐTDĐ).

Việc tập hợp những tiện ích "nho nhỏ" này thành một bộ công cụ chung sẽ giúp giảm thiểu mức độ xung đột cũng như nâng cao tốc độ thực hiện lệnh của Outlook. "Nếu bạn bổ sung từng tính năng riêng lẻ, bạn sẽ không thể chạy đồng thời một lúc năm công cụ mà không gặp phải tình trạng Outlook chạy như... rùa." - giám đốc You Software Craig Barnes cho biết. 

Barnes hoàn toàn có lý do để tự tin vào phương thức "bán hàng trọn gói'' tiện lợi của công ty mình. Extensis, công ty trước đây của ông này, chuyên "đóng gói" công cụ cải tiến dành cho những ứng dụng đồ hoạ chuyên nghiệp của Adobe Systems và Quark. Sau khi bán Extensis, Barnes quyết định "bám đuôi", ăn theo ứng dụng của Microsoft để mở rộng thị trường mới. Outloook chính là mục tiêu đầu tiên, và Barnes không quên nhấn mạnh: Còn rất nhiều khoảng trống để You Software tung hoành trong hai ứng dụng PowerPoint và Project.  

 

"Tất nhiên, nhiều công cụ trong số này sẽ được Microsoft tích hợp thêm cho phiên bản Outlook kế tiếp. Nhưng đến lúc phiên bản đó ra đời, chúng tôi đã chuyển sang những... điểm thiếu sót khác rồi. Không có gì là hoàn hảo cả. Xây dựng mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng "thiếu hoàn hảo" của Microsoft quả là một sự đặt cược không tồi!" - Barnes nói.

Barnes cũng đưa ra lời giải thích cho việc cố ý tránh một vài công cụ cải tiến Outlook trong tương lai, đặc biệt là chức năng lọc junk mail: "Hiện đang có tới 200 công ty chỉ làm mỗi một việc là lọc thư rác. Ngay bản thân Microsoft cũng đang thử nghiệm giải pháp của riêng họ. Không phí hoài thời gian "húc đầu vào đá" cho những công việc ngoài sức, You Software tập trung vào hàng trăm chi tiết "tí hon" nhưng "làm nên chuyện", để Outlook thực sự "tươi sáng" hơn. Đó mới chính là chiến lược của những công ty nhỏ như chúng tôi".

Giá bán của You Perform là 50 USD/bộ, tương thích với Outlook 2000 trở lại đây.

Cầm Thi (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,