221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
511370
Microsoft ''dấn chân'' vào thị trường media di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft ''dấn chân'' vào thị trường media di động
,

Microsoft, hãng khổng lồ phần mềm Mỹ đang có ý định đưa phần mềm âm thanh và hình ảnh vào điện thoại di động (ĐTDĐ) trước khi bị các đối thủ khác như Apple chiếm lĩnh toàn bộ thị trường này.

Microsoft đã âm thầm chuẩn bị sản xuất phần mềm truyền thông dùng cho các hãng sản xuất ĐTDĐ và chip. Phần mềm này cho phép khách hàng có thể chơi những file nhạc lưu dưới định dạng file Windows Media trên ĐTDĐ của họ.

Trả lời phỏng vấn bên lề hội thảo Truyền hình quốc tế thường niên, ông Erik Huggers - giám đốc bộ phận Windows Digital Media cho biết: 'Đây là một thời cơ quan trọng trên thị trường ĐTDĐ. Với công nghệ truyền thông được xây dựng trên ĐTDĐ của Microsoft, khách hàng có thể mua các bài hát định dạng Windows Media của... Microsoft''.

Theo các nhà nghiên cứu, với những chiếc ĐTDĐ có bộ nhớ lớn, khách hàng có thể lưu trữ file bài hát trên ĐTDĐ của mình. Các hãng Motorola (Mỹ) và NEC (Nhật Bản) đã có các bộ giải mã truyền thông của Microsoft được tích hợp bên trong các sản phẩm điện thoại của mạng di động thế hệ thứ ba (3G) của họ - một thị trường còn khá nhỏ. Microsoft hiện đang tìm kiếm thị trường toàn cầu, đặc biệt với Nokia (Phần Lan), Siemens (Đức) và  Sony Ericsson (sản phẩm liên doanh giữa Nhật và Thuỵ Điển).

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến iTunes đầu tiên trên thị trường của hãng Apple hiện nay là dịch vụ tải nhạc hợp pháp nổi tiếng nhất, tạo ra phần lớn doanh thu âm nhạc trực tuyến. Nếu khách hàng muốn nghe nhạc từ dịch vụ âm nhạc trực tuyến iTunes, họ phải mua một trong số các máy nghe nhạc di động iPod. Số máy nghe nhạc mà Apple đã bán được là hơn bốn triệu chiếc trong hai năm trở lại đây.

Vì vậy, hiện nay Microsoft đã tân trang lại dịch vụ âm nhạc trực tuyến MSN của mình để đẩy mạnh doanh thu đang  bị ''tụt dốc''.

Thanh Tú (Theo Reuters) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,