221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
520129
Toshiba công bố TV phẳng SED
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Toshiba công bố TV phẳng SED
,

Hôm qua, Toshiba đã chính thức giới thiệu loại TV tấm phẳng sử dụng một công nghệ mới, do sự hợp tác phát triển với Canon - hãng máy ảnh Nhật nổi tiếng.

Soạn: AM 155763 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
TV phẳng SED của Toshiba

Các loại TV mới này sử dụng công nghệ SED (surface-conduction electron-emitter display) vốn dùng công nghệ chiếu tia tương tự như kiểu đèn hình TV ống cathode truyền thống, và đưa ra các hình ảnh có độ rõ nét tương đương, nhưng tất cả chiếc TV sẽ chỉ là một tấm phẳng rất mỏng.

Không như các loại màn hình tinh thể lỏng LCD và plasma hiện đang phổ biến trong chủng loại TV tấm phẳng, các hình ảnh của màn hình SED sẽ không bị xuất hiện viền răng cưa khi hiển thị các trận đấu thể thao hoặc những vật chuyển động nhanh, vốn là một nhược điểm của màn hình LCD và plasma. 

Toshiba đang lên kế hoạch tiếp thị TV SED cùng với các loại đầu DVD thế hệ mới có tên HD DVD (DVD độ phân giải cao) trước tháng 4/2006. Các màn hình tấm SED sử dụng điện năng chỉ bằng 1/3 so với màn hình plasma (còn gọi là PDP), và bằng 2/3 màn hình LCD.

Hãng điện tử Nhật Bản này cũng đang có kế hoạch bán các sản phẩm TV PDP và LCD, và hy vọng sẽ sử dụng công nghệ SED cho các loại TV khổ lớn 40-inch và to hơn. Chủ tịch Toshiba, ông Tadashi Okamura cho biết thị trường TV và DVD đang bước vào một kỷ nguyên mới, với sự xuất hiện của các phương tiện truyền thông số và những hộ gia đình nối mạng.

Đến năm 2010, Toshiba dự kiến sẽ tăng gấp ba doanh thu trong lĩnh vực TV và DVD lên mức13,5 tỷ USD, tuy nhiên không đưa ra dự báo về tổng doanh thu chung của cả tập đoàn hay mục tiêu lợi nhuận. Hãng cũng hy vọng sẽ kiểm soát được 15% thị trường TV toàn cầu vào năm 2010 bằng cách tập trung tiếp thị mạnh vào các sản phẩm TV tấm phẳng.

Bình Minh (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,