221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
541218
Năm 2008: 808 triệu USD hỗ trợ an ninh mạng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Năm 2008: 808 triệu USD hỗ trợ an ninh mạng
,

Theo một báo cáo mới đây từ các dự án nghiên cứu của IDC, chi phí cho các dịch vụ hỗ trợ công nghệ thông tin (CNTT) năm 2008 sẽ là 808 triệu USD, so với 551 triệu USD ở năm 2003. Điều này cho thấy: Nếu chỉ với các phần mềm an ninh không thì chưa đủ để giảm thiểu các ''lỗ hổng'' trong hệ thống mạng của doanh nghiệp.

Soạn: AM 188260 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Trước đây, ngành công nghiệp an ninh dữ liệu có xu hướng tập trung vào các sản phẩm phần mềm của nhà bán lẻ trực tuyến. Tuy nhiên, hiện nay ngành công nghiệp này lại tập trung vào các dịch vụ an ninh. Thậm chí, theo một số nhà bán lẻ phần mềm, đến thời điểm này, các doanh nghiệp không thể ngồi yên trước những vấn đề thuộc về an ninh mạng.

Sự cố mạng: Nỗi lo thường ngày

Những đe doạ về an ninh đã ngày một phức tạp và đa dạng hơn, chúng biến đổi không ngừng đến mức việc nhận dạng chúng đã trở thành công việc thường xuyên của doanh nghiệp. Không ít các doanh nghiệp nhận thấy những vấn đề CNTT vượt quá khả năng của họ. Điều này rất có thể gây cho doanh nghiệp hoang mang đến mức quên mất nhiệm vụ chủ yếu của mình.

Tuy vậy, giải pháp cho việc phát hiện lỗ hổng an ninh trong hệ thống mạng lại không phải là vấn đề một sớm một chiều.

Kế hoạch tăng chi phí của IDC cho các dịch vụ an ninh thể hiện nhu cầu ngày một tăng của các doanh nghiệp trong việc kết hợp chặt chẽ với các chuyên gia bảo mật. Theo chuyên gia phân tích của IDC, bà Christine Tenneson: Hiện nay, rất nhiều công ty không có các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh.

Giải pháp nào?

Khi các cơ cấu và hệ thống CNTT phát triển mạnh thì đồng nghĩa với nó là nhu cầu về các chuyên gia an ninh mạng ngày càng tăng. Bà Tenneson nói: “Chúng ta hãy thử nhìn vào thị trường thiết bị di động, an ninh mạng bao giờ cũng là vấn đề được ưu tiên số một”.

Nhằm sử dụng hệ thống mạng hiệu quả trong kinh doanh, các công ty buộc phải chấp nhận một số truy cập với các nhà cung cấp, đối tác và một số đối tượng khác. Tất nhiên, chính phủ và các công ty này sẽ phải đưa ra những quy định về an ninh mới mà buộc những đối tượng đó phải chấp hành.

Họ đưa ra nhu cầu và các công ty kinh doanh dịch vụ an ninh sẽ lập tức đáp ứng. Nghiên cứu của IDC cho thấy loại hình dịch vụ mới mẻ này đang rất phát triển. Các đại lý bán lẻ và các nhà máy chuyên về dịch vụ này cũng đã bắt đầu sử dụng các cuộc điều tra nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.

Thanh Tú (Theo NewsFactor)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,