Năm 2003, có khoảng 20% thu nhập ngoài của Microsoft là nhờ bán sản phẩm cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ, Steve Guggenheimer, phó chủ tịch chiến lược kinh doanh toàn cầu của Microsoft tiết lộ. Hãng khổng lồ phần mềm này có một đội ngũ khoảng 250 người trên toàn cầu chuyên phát triển, tiếp thị và bán các giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ. Guggenheimer cho hay: Mùa hè năm nay, nhóm của ông đã tốn rất nhiều thời gian chỉ để ''tìm hiểu về các doanh nghiệp nhỏ''.
Nhóm nghiên cứu của Guggenheimer đã hoàn tất một bản nghiên cứu trong số 2500 khách hàng doanh nghiệp nhỏ. Họ đã thu thập dữ liệu về nhiều công nghệ mà các doanh nghiệp này đang sử dụng và quan điểm về việc áp dụng công nghệ trong quản lý. Dựa vào đó, Microsoft sẽ nắm bắt những ý kiến này và áp dụng nó vàp các nhóm sản phẩm của hãng, đặc biệt trong ba nhóm sản phẩm Windows, Office và MSN.
Đối thủ của Microsoft là Intuit cũng đã công bố phiên bản mới QuickBooks 2005 và dịch vụ xử lý tiền lương tại nhà - QuickBooks Enhanced Payroll Plus - dành cho các kế toán và công ty cỡ nhỏ.
Theo Guggeneheimer, các doanh nghiệp cỡ nhỏ muốn tích hợp nhiều giải pháp nhỏ lại với nhau trong một ứng dụng hơn là có một loạt sản phẩm mới.
Thanh Tú (Theo Ziff Davis)