221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
544726
France Telecom tìm đối tác chuyển giao công nghệ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
France Telecom tìm đối tác chuyển giao công nghệ
,

(VietNamNet) - Trao đổi với VietNamNet, ông Gilbert Bolliet Tổng giám đốc FCR Vietnam (chi nhánh của France Telecom tại Việt Nam) cho biết: France Telecom đang tìm đối tác thương mại hoá các phát kiến mới nhất của hãng.

Soạn: AM 196366 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ông Gilbert Bolliet Tổng giám đốc FCR Vietnam.

Tại Triển lãm Quốc tế Viễn thông, CNTT và Bưu chính (Vietnam Telecomp 2004) tổ chức từ 9-13/11 tại Hà Nội, France Telecom đã giới thiệu 3 công trình nghiên cứu mới nhất (thiết bị truyền cảm biến từ xa - Quintesence, màn hình linh hoạt Vetcom, ứng dụng người ảo Clonebuilder), được thực hiện bởi bộ phận Nghiên cứu và phát triển của France Telecom.

Trong đó, ứng dụng Quintesence cho phép phối hợp cả năm giác quan: ngửi thấy mùi hương, chạm thấy, đối thoại, nhìn được không gian 3 chiều và cảm nhận âm thanh. Vetcom là mẫu hình đầu tiên về một màn hình linh hoạt được gắn kết với quần áo. Còn ứng dụng Clonebuilder lại có thể tạo giao diện khuôn mặt 3 chiều, giúp cá nhân hoá và thân thiện hơn khi truy cập các dịch vụ thông tin.

Theo ông Gilbert Bolliet, các sản phẩm này có thể áp dụng trong các lĩnh vực như y học từ xa, kinh doanh du lịch, thương mại điện tử, mua bán trực tuyến... "Riêng hệ thống Quintesence đã được thử nghiệm chữa bệnh trong y học.'' - ông nói - ''Mới đây, với sự hỗ trợ của Quintesence cùng các thiết bị y tế, bác sĩ tại Strasbourg đã tiến hành mổ gan cho bệnh nhân ở NewYork. Nhờ khả năng cảm nhận, khi dao mổ chạm vào cơ thể, bác sĩ có thể biết được và điều khiển cuộc phẫu thuật từ xa''.

Về khả năng ứng dụng các công trình tại Việt Nam, ông Gilbert Bolliet cho hay: ''Để áp dụng cần phải có hai điều kiện, thứ nhất là cơ sở hạ tầng kỹ thuật và đội ngũ cán bộ. Thứ hai, khi có thể áp dụng tại Việt Nam thì cần phải tìm được đúng đối tác và khách hàng thực sự quan tâm. Hiện France Telecom đang tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, hy vọng trong tương lai sẽ áp dụng tại Việt Nam''.

  • Vũ Lê - Thuỷ Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,