221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
555632
Oracle triển khai ứng dụng điện toán mạng lưới tại VN
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Oracle triển khai ứng dụng điện toán mạng lưới tại VN
,

(VietNamNet) - Một loạt các sản phẩm ứng dụng nền tảng điện toán cao cấp đã được Tập đoàn Oracle chính thức giới thiệu với thị trường Việt Nam (VN) hôm nay - 15/12 tại Hà Nội. 

Soạn: AM 221663 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Frank Koo: "Doanh nghiệp Việt Nam không phải lo lắng gì về bảo mật khi sử dụng những sản phẩm của Oracle!". (Ảnh: HS)

Các sản phẩm đó là những phần mềm công cụ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai điện toán mạng lưới (Grid Computing) theo cách của Oracle. Các công cụ phần mềm dành cho doanh nghiệp (DN) của Oracle gồm: Phần mềm cơ sở dữ liệu Database 10g Standard Edition One, giá 4.995 USD/bộ xử lý và khả năng máy chủ tối đa đã được mở rộng lên hai bộ xử lý. Phần mềm nền tảng tích hợp Application Server 10g, Phần mềm quản trị mạng lưới Enterprise Manager 10g.

Điện toán Mạng lưới (Grid Computing) là gì?

Một kiến trúc điện toán kiểu mới, kết hợp hiệu quả một số lượng lớn các hệ thống máy chủ và hệ thống lưu trữ vào trong một tài nguyên điện toán linh hoạt và dựa theo nhu cầu của người sử dụng được triển khai cho tất cả các nhu cầu điện toán của doanh nghiệp.

Lợi ích:
-
Đáp ứng linh hoạt những nhu cầu kinh doanh đang thay đổi rất nhanh.
- Chất lượng dịch vụ cao nhất với chi phí thấp nhất.
- Bảo đảm các khoản đầu tư và nhanh chóng mang lại hiệu quả cho các khoản đầu tư đó.

Quan điểm của Oracle: Oracle quan niệm điện toán mạng lưới (ĐTML) doanh nghiệp chạy các ứng dụng thời gian thực sẽ dẫn tới khả năng tối ưu hóa việc phân bổ các tài nguyên điện toán. Từ đó, hiện thực hóa công tác quản lý chu trình kinh doanh, tạo ra các công cụ và hệ thống cho phép những người làm kinh doanh xác định, quản lý và tái định hình các chu trình kinh doanh của mình. 

Ông Frank Koo, giám đốc Oracle Nam Á cho biết: Dòng sản phẩm Oracle 10g là các phần mềm cơ sở hạ tầng đầu tiên được thiết kế cho điện toán mạng lưới, sử dụng nền tảng Itanium và Linux và khẳng định, những sản phẩm này có những đặc tính bảo mật hàng đầu, khiến DN không phải lo lắng gì cả!.

 
 

Phiên bản mới nhất Oracle Database 10g Standard Edition One lần đầu tiên công bố tại thị trường VN, với giá 4.995 USD/bộ xử lý. Phiên bản cải tiến này có mức giá thấp hơn nhiều so với các sản phẩm cùng tính năng trước đây. Oracle cho rằng, sản phẩm mới và mức giá mới này sẽ khiến họ có thêm nhiều khách hàng ở VN. Database 10g Standard Edition One được bán kèm với ứng dụng Named User Plus, giá bản quyền 149 USD/mỗi người đăng ký sử dụng, với số người sử dụng tối thiểu là năm người.

Soạn: AM 221671 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Hồ Thanh Tùng khẳng định: "Việc đưa ra mức giá ban đầu ngang với giá của Microsoft đã chứng minh rằng, chúng tôi rất nghiêm túc trong cuộc đối đầu trước mắt với sản phẩm cạnh tranh SQL Server”. (Ảnh: HS)

Muốn trang bị hệ thống CNTT cho DN nhưng giá thành đắt quá? Sản phẩm này có ưu, nhược điểm gì hơn so với sản phẩm cùng loại SQL Server của Microsoft?,... Đó là các câu hỏi được nêu lên từ các DN vừa và nhỏ ở VN về các phần mềm công cụ này. Ông Hồ Thanh Tùng - tổng giám đốc Oracle khu vực Đông Dương cho biết: Oracle cam kết mang đến cho các khách hàng VN các công nghệ xử lý song hành và những hệ CSDL ngang tầm quốc tế. Ông Tùng cũng nhấn mạnh: "Việc đưa ra mức giá ban đầu ngang với giá của Microsoft đã chứng minh rằng chúng tôi rất nghiêm túc trong cuộc đối đầu trước mắt với sản phẩm cạnh tranh SQL Server”.

Đối với sản phẩm Application Server 10g chuyên quản lý, tích hợp các ứng dụng và dịch vụ mạng cho DN, hoặc tăng nguồn lực tin học trong một mạng lưới doanh nghiệp để xử lý tiền lương vào cuối tháng, công cụ phần mềm này có thể bổ sung cân bằng năng lực tin học hiện có, cung cấp và kiểm tra ứng dụng lớp giữa như: phần mềm server chạy các ứng dụng Internet, dịch vụ mạng và trang web,... Ông Tùng cho biết: Năm 2000, Oracle đã là nhà bán hàng đầu tiên cung cấp một bộ cơ sở ứng dụng tích hợp các năng lực lớp giữa. Kết quả là khách hàng của họ đã có thể tiết kiệm nhiều chi phí và giảm bớt các quá trình kinh doanh.

Soạn: AM 221667 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trình diễn các sản phẩm trên nền điện toán mạng lưới - Grid Computing. (Ảnh: NH)

Công cụ thứ ba cũng dành để triển khai trên nền công nghệ điện toán mạng lưới là bộ phần mềm quản trị mạng lưới doanh nghiệp Enterprise Manager 10g.

Các chuyên gia của Oracle giải thích: Khách hàng hiện nay đã bắt đầu tận dụng việc tiết kiệm chi phí và tăng cường tốc độ xử lý do điện toán mạng lưới mang lại nhờ vào việc hội tụ các xu thế công nghệ chủ đạo như: chuẩn hóa sản phẩm phần cứng giá rẻ và máy chủ hợp nhất vào công nghệ tính toán cụm. Tuy nhiên, môi trường điện toán mạng lưới mới có thể rất khó cho người quản trị nếu sử dụng các công cụ quản trị truyền thống. Điểm vượt trội của Oracle Enterprise Manager 10gphần mềm quản trị tự động để mang đến một cái nhìn toàn vẹn về cơ sở hạ tầng máy tính của công ty. Sản phẩm này tạo ra các cấp độ mới của tự động hóa và khả năng thông minh của hệ thống để nâng cao năng suất. "Chúng tôi tin rằng điện toán mạng lưới Oracle có thể tạo ra sức đẩy lớn lao ở VN do các xu thế hội tụ hiện nay trong công nghệ, mạng lưới doanh nghiệp rất phù hợp cho các doanh nghiệp ở đây." - ông Hồ Thanh Tùng khẳng định.

Tại Ngày Công nghệ Oracle, Oracle cũng công bố kết quả kinh doanh quý II/2004 khá khả quan: lợi nhuận trên cổ phiếu tăng 35%, lợi nhuận dòng tăng 32%, kinh doanh bản quyền ứng dụng mới tăng 57%, tổng doanh thu tăng 10% lên 2,76 tỷ USD.

  • Huyền Chi 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,