221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
566998
Thử nghiệm thẻ dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thử nghiệm thẻ dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện
,

(VietNamNet) - Ngoài những dịch vụ hiện có, nếu không có gì thay đổi, từ tháng 3/2005, công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) sẽ đưa vào cung cấp thử nghiệm hai dịch vụ gia tăng từ Tài khoản tiết kiệm cá nhân.

Soạn: AM 246934 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Khách hàng chờ đợi nhiều tiện ích từ dịch vụ TKBĐ.

Hiện công ty đang tiến hành nghiên cứu cung cấp thử nghiệm thẻ dịch vụ tiết kiệm Bưu điện nhằm thay thế loại hình sổ tài khoản tiết kiệm Bưu điện hiện nay. Khi đưa dịch vụ vào thử nghiệm, thay vì phải sử dụng các máy in chuyên dụng tại các bưu cục để in dữ liệu trong sổ tài khoản như trước đây, khi khách hàng có nhu cầu, nhân viên bưu điện chỉ cần có thiết bị đọc thẻ để thực hiện các giao dịch.

Theo bà Cao Thị Hoài Đức - Phó giám đốc công ty VPSC: Mục đích khi thử nghiệm dịch vụ thẻ đọc là để thay thế sổ tiết kiệm Bưu điện hiện đang sử dụng. Bên cạnh đó, thiết bị đọc thẻ thông minh sẽ thay thế được các máy in chuyên dụng hiện đang có mức chi phí đầu tư lớn trong khi máy đọc thẻ lại có đường truyền, tính năng đơn giản hơn rất nhiều.

 Đặc thù của thẻ tiết kiệm là khách hàng vẫn phải vào các bưu cục bưu điện và qua các giao dịch viên mới có thể gửi hoặc rút tiền. Tuy vậy, thẻ đọc thông minh sẽ không chỉ được đặt ở các bưu cục nối mạng để khách hàng sử dụng được cả hai chiều gửi, rút mà ngay cả những bưu cục thủ công không nối mạng tin học cũng có thể vào kiểm tra tài khoản của mình và rút tiền.

Cũng theo bà Đức, trong năm 2005, VPSC mới chỉ đặt kế hoạch sẽ mở thêm 60 bưu cục nối mạng tin học nhưng nếu thử nghiệm này thành công, VPSC sẽ thay thế toàn bộ các máy đầu cuối tại bưu cục nối mạng tin học hiện nay bằng hệ thống máy đọc thẻ thông minh. Như thế, số lượng bưu cục nối mạng tin học sẽ tăng cao hơn nhiều chứ không dừng ở mức mở thêm 60 bưu cục như dự kiến. Khách hàng vẫn sử dụng các tiện ích của dịch vụ tài khoản tiết kiệm cá nhân như trước nhưng sẽ có nhiều điểm có thể sử dụng dịch vụ hơn hiện nay rất nhiều.

Được biết, cùng với việc thử nghiệm cung cấp dịch vụ thẻ tiết kiệm Bưu điện, VPSC cũng sẽ song song cung cấp thử nghiệm dịch vụ thanh toán tiền cước điện thoại cố định hoặc di động qua điện thoại (Telephone Payment). Dịch vụ này sẽ được triển khai thu cước điện thoại di động, cố định của khách hàng tại Bưu điện Quảng Ninh. Song để chính thức cung cấp dịch vụ này, VPSC còn chờ kết quả thử nghiệm về khả năng kỹ thuật, khả năng quản lý nghiệp vụ và đặc biệt là sự đón nhận của khách hàng ra sao.

Thủy Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,