221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
569848
Nortel Networks bắt tay cùng LG
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nortel Networks bắt tay cùng LG
,

Nortel Networks, hãng khổng lồ viễn thông của Canada đã đồng ý hợp tác với LG Electronics (Hàn Quốc) trong một dự án liên kết về các trang thiết bị viễn thông và giải pháp mạng.

Soạn: AM 253029 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Bill Owens, Chủ tịch của Nortel Networks (phải) ký thoả thuận với chủ tịch LG, Kim Ssang-Soo (trái).

Các nhà phân tích cho biết: Việc cộng tác với LG Electronics - hãng đang phát triển mạnh các mạng lưới không dây thế hệ mới (NGN) - cho thấy nỗ lực của Nortel nhằm củng cố vị thế của mình trong thị trường trang thiết bị viễn thông đang ''nở rộ'' ở Châu Á.

Hiện nay, Nortel cung cấp các trang thiết bị và các giải pháp truyền thông không dây cho các thị trường di động ở khoảng 150 nước. Còn LG là hãng sản xuất lớn thứ ba trên thế giới, về các sản phẩm màn hình PDP (plasma display panels) dành cho các màn hình TV phẳng, và là nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn thứ 5 thế giới.

Dự án này, tên tạm gọi là: ''LG-Nortel Networks'', sẽ được công bố ngay đầu tháng tới, tập trung vào việc phát triển và sản xuất các trang thiết bị viễn thông cho các mạng không dây 3G dựa trên công nghệ Wideband Code Division Multiple Access (W-CDMA). Ngoài ra, dự án này còn ''hỗ trợ các chiến lược của cả hai công ty về các giải pháp mạng và trang thiết bị viễn thông để thúc đẩy thương mại toàn cầu''.

Bill Owens, chủ tịch của Nortel nhấn mạnh: ''Để đạt được mục tiêu là nhà cung cấp truyền thông toàn cầu, đòi hỏi chúng tôi phải mở rộng thị phần và cạnh tranh ở Châu Á''. Còn Park Mun-Hwa, chủ tịch bộ phận truyền thông di động của hãng  LG Electronics cho biết: ''Dựa trên việc hợp tác với Nortel, LG Electronics dự kiến sẽ giảm thời gian phát triển các hệ thống thế hệ tiếp theo và duy trì công nghệ đang dẫn đầu của LG trong thị trường ĐTDĐ toàn cầu''.

Hàn Quốc là một thị trường tập trung các công nghệ kết nối Internet tốc độ cao lớn nhất thế giới, tuy nhiên các nhà cung cấp dịch vụ băng rộng gần đây như ''ngồi trên chảo lửa'' bởi tốc độ tăng trưởng chậm, sự bão hòa trong thị trường và mức tiêu thụ thấp do sự suy sụp kinh tế.

Thanh Tú (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,