221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
585910
Intel ra mắt công nghệ mới: AMT!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel ra mắt công nghệ mới: AMT!
,

(VietnamNet) - "Công nghệ quản lý năng động AMT (Active Management Technology) sắp được ứng dụng trong các bộ vi xử lý, chipset và thiết bị mạng của Intel", đại diện Intel đã cho biết như vậy trong Diễn đàn IDF hôm nay (2/3) tại San Francisco, Mỹ. 

Soạn: AM 296597 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Craig Barrett, CEO của tập đoàn Intel cười lớn khi giải thích về các xu hướng công nghệ mới của Intel, tại diễn đàn IDF San Francisco. (Ảnh: AP)

Intel cho biết, Intel AMT là một trong những công nghệ cao cấp của Intel. Nó cho phép các giám đốc CNTT (CIO) phát hiện và sửa chữa từ xa rất nhiều lỗi của các hệ thống máy tính vốn trước đây cần phải đến trực tiếp nơi đặt hệ thống đó. Cụ thể: một người phụ trách CNTT của doanh nghiệp có thể cài đặt từ xa các hệ thống máy tính mới, tải xuống các bản cập nhật phần mềm, tiến hành kiểm tra tài sản CNTT, phát hiện và xử lý các lỗi trong hệ thống,...Và đặc biệt, công nghệ AMT cho phép các chức năng này có thể thực hiện khi các hệ thống đã tắt máy, hệ điều hành đã bị khóa hay ổ đĩa cứng bị lỗi không chạy được.

AMT sẽ được giới thiệu lần đầu tiên trong nền tảng máy tính để bàn mang tên Lyndon sắp được ra mắt vào năm 2005 và nền tảng máy chủ mang tên Bensley vào năm 2006.

Intel giải thích rõ hơn về công nghệ mới AMT: bắt đầu từ năm 2006, công nghệ AMT sẽ sử dụng giao thức Quản lý các dịch vụ Web - một tiêu chuẩn về giao thức dịch vụ Web giúp giải quyết vấn đề chi phí và tính phức tạp của công tác quản lý CNTT thông qua việc cung cấp một phương thức chung cho các hệ thống nối mạng để truy cập và trao đổi các thông tin quản lý. Giao thức Quản lý các dịch vụ Web mang lại một nền tảng rất có giá trị cho thế hệ tiếp theo của các ứng dụng quản lý bởi vì phạm vi của các chức năng mà nó hỗ trợ sẽ được kết hợp với khả năng tận dụng các đặc tính giao dịch bảo mật và có độ tin cậy cao của các dịch vụ Web, đó là kiến trúc các dịch vụ Web.
 

Bản chi tiết về công nghệ này cũng miêu tả các ứng dụng bổ trợ của công nghệ Intel AMT với các công nghệ mang tính nền tảng khác của Intel, bao gồm: công nghệ ảo hóa Intel Virtualization Technology, công nghệ bảo mật La Grande, cùng với giao diện phần cứng có khả năng mở rộng Extensible Firmware Interface (EFI) dùng cho các hoạt động quản lý trước khi khởi động.

  • Công nghệ Vanderpool cho phép một giám đốc CNTT phân chia hệ thống máy tính thành từng phần để thực hiện công tác bảo trì và nâng cấp phần mềm một cách dễ dàng. Kết hợp với công nghệ Intel AMT, những hoạt động này có thể được triển khai trên một hệ thống đã bị tắt điện hay bị lỗi ổ cứng
     

  • Công nghệ La Grande sắp được ra mắt và công nghệ Intel AMT sẽ bổ trợ cho nhau để tạo ra một môi trường bảo mật cho toàn bộ nền tảng. Công nghệ La Grande sẽ nâng cao tính bảo mật nền tảng trong khi công nghệ Intel AMT đảm bảo một môi trường quản lý có khả năng chống lại những cuộc tấn công từ bên ngoài vốn chạy bên cạnh các khả năng bổ trợ hệ thống khác.  

Chi tiết đầy đủ về công nghệ này hiện vẫn chưa được Intel tiết lộ rộng rãi. Mời quý vị xem thêm các thông tin thiên về kỹ thuật tại đây.

  • Ngọc Huyền

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,