221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
592450
Thêm 4 người Việt Nam trở thành chuyên gia Microsoft MVP
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thêm 4 người Việt Nam trở thành chuyên gia Microsoft MVP
,

(VietnamNet) - Hãng phần mềm Microsoft vừa công bố một chương trình có tên gọi MVP (Most Valuable Professional), nhằm ghi nhận các cá nhân xuất sắc trong cộng đồng CNTT. Tại Việt Nam, đại diện Microsoft VN cho biết đã lựa chọn được bốn cá nhân xuất sắc, trở thành các MVP của Microsoft tại VN.

Bốn MVP Việt Nam thuộc các lĩnh vực công nghệ khác nhau, gồm có: các nhà giải pháp công nghệ .Net - . Net Solution: ông Nguyễn Viết Hải (công ty eDT), ông Hà Thân (công ty phần mềm Lạc Việt); các lập trình viên và quản trị website: ông Nguyễn Hữu Quỳnh (quản trị diễn đàn www.handheldvn.com)ông Dương Hồng Minh (ASP .Net– www.aspvn.net).

Ông Hà Thân, GĐ công ty phần mềm Lạc Việt, một MVP được Microsoft ghi nhận. (Ảnh: HS)

Microsoft VN cho biết, bốn chuyên gia trên là những người đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng trong việc phát triển CNTT nói chung và các công nghệ của Microsoft nói riêng.

Trở thành MVP của Microsoft, các chuyên gia VN sẽ cùng với Microsoft VN chia sẻ kiến thức và truyền bá công nghệ tại VN thông qua một số các hoạt động như: tham gia phát biểu tại các hội thảo về công nghệ của Microsoft, viết các ấn phẩm sách báo về công nghệ, trao đổi và thảo luận trực tuyến với giới yêu công nghệ VN…

Một trong những hoạt động phục vụ cộng đồng gần được những MVP này đứng ra  tổ chức như: cuộc thi “Phát triển phần mềm trên Windows Mobile” được phát động trên diễn đàn Handheld VN và cuộc thi “.Net - Công nghệ cho tương lai” phát động tại website Aspvn.net  từ ngày 1/2 đến 5/05/2005 với sự hỗ trợ của Microsoft VN.

Microsoft cũng thông báo, kết quả từ các cuộc thi trên cũng sẽ đuợc công nhận để tham dự giải Imagine Cup toàn cầu năm 2005, sẽ diễn ra tại Yokohama, Nhật Bản vào tháng 5 tới.

Chương trình Microsoft MVP được bắt đầu cách đây 11 năm và đến nay đã có sự đóng góp của hơn 2.600 MVP thành viên của 81 nước.

  • Huyền Chi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,