221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
595190
Viettel sẽ "nâng cấp" lên Tổng công ty
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Viettel sẽ 'nâng cấp' lên Tổng công ty
,

Đầu tháng 3/2005, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định phê duyệt Đề án thành lập Tổng công ty của Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) với số vốn điều lệ tại thời điểm thành lập là 950 tỷ đồng.

Viettel sẽ chuyển đổi thành Tổng công ty.

Theo đó, mô hình Tổng công ty của Viettel sẽ bao gồm các công ty: Điện thoại cố định Viettel; Điện thoại di động Viettel, Công ty truyền dẫn Viettel, Công ty Viễn thông Quân đội khu vực I, II và III. Đây là các đơn vị sẽ hoạch động hạch toán phụ thuộc Tổng công ty.

Tổng công ty Viettel cũng có 5 đơn vị kinh doanh theo mô hình hạch toán độc lập gồm các công ty: Internet Viettel; Bưu chính Viettel; Khảo sát và thiết kế Viettel; Xây lắp công trình Viettel và công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Viettel.

Như vậy, ngành nghề kinh doanh chủ yếu là các dịch vụ bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và Internet. Ngoài ra, Tổng công ty này cũng hoạt động sản xuất, lắp ráp, sửa chữa và kinh doanh thiết bị điện, điện tử viễn thông, công nghệ thông tin và thiết bị thu phát vô tuyến điện, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và truyền tải điện.

Theo một lãnh đạo của Viettel, hiện việc chuyển đổi mô hình thành Tổng công ty của Viettel còn chờ quyết định thành lập Tổng công ty của Bộ Quốc phòng.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,