Bắt đầu làm việc từ tháng 3-2010, Nguyễn Văn Cường – GĐ Kinh doanh Fuji Xerox Việt Nam đã khiến cho doanh số của công ty tăng vọt chỉ trong chưa đầy một năm bước vào thị trường máy in.
Tin mới trên VNN:
Thương nhớ con, ’đại gia’ chế kim cương từ tro cốt
Ngắm nhan sắc Việt, chàng trai Đức muốn làm rể nước Nam
Công Vinh giá 20 tỷ - Bất thường và bình thường
-Chuyên môn của anh là lập trình phần mềm, đã từng say sưa với việc viết code, làm việc về máy chủ ở công ty HP, mở công ty về CNTT và bây giờ thành công trong kinh doanh máy in. Có vẻ hơi mâu thuẫn phải không anh?
-Trước tiên có lẽ là cái duyên. Xét về chuyên môn, một anh kỹ thuật ra kinh doanh một sản phẩm về máy in thì cũng không có gì khó khăn, thậm chí còn là lợi thế vì tôi sẽ hiểu sản phẩm nhanh hơn người học kinh tế ra. Tuy nhiên không thể phủ nhận việc lựa chọn con đường kinh doanh là một bước ngoặc trong cuộc đời tôi. Tôi đã từng là một kỹ sư lập trình và mơ ước làm giàu bằng một công ty lập trình, tuy nhiên tôi đã thất bại. Khoảng thời gian đó hoàn toàn không dễ dàng đối với tôi, nhưng nó cũng cho tôi có dịp nhìn nhận lại những gì đã qua để quyết định con đường sắp tới cho mình.
Giám đốc Nguyễn Văn Cường
-Lựa chọn một con đường mới và sau khi được đạt những thành tựu đáng kể tại một công ty điện tử nổi tiếng, vì sao anh lại rời khỏi để gia nhập Fuji Xerox?
-Có lẽ do tôi … chưa già (cười). Tôi mới 32 tuổi nên thích khám phá, không ngại thay đổi và đặc biệt đam mê thử thách. Tôi có tham vọng sẽ phát triển FX như tôi đã từng phát triển kinh doanh một thương hiệu máy in trước đây: tăng thị phần từ 4% lên 14% chỉ trong vòng 2 năm. Đương nhiên sẽ khó hơn rất nhiều vì FX còn quá mới đối với thị trường. Nhưng tôi rất tin tưởng vào những bước đi của mình và sự đầu tư của công ty.
-Anh có thể “bật mí” những thách thức từ FX?
-FX cân nhắc rất kỹ đối với các yêu cầu về đầu tư. Tôi không phiền về điều đó mà cảm thấy đây là một cơ hội tốt để thử thách mình. Bộ phận kinh doanh máy in của FX cũng là bộ phận mới thành lập nên tôi phải bắt đầu từ mọi thứ: xây dựng quan hệ với các đại lý, các nhà phân phối, công ty bảo hành, đội ngũ bán hàng, đội ngũ marketing, chiến lược kinh doanh…
-Làm tất cả những việc đó trong bối cảnh bị áp lực về doanh số, quả là một thách thức quá lớn? Thế anh có được tín hiệu vui nào chưa?
-Cái đích mà tôi đặt ra cho mình là máy in Fuji Xerox sẽ chiếm thị phần lớn ở Việt Nam trong tương lai. Trước đây, máy in Fuji Xerox được bán thông qua hệ thống phân phối chung với máy photocopy, thị phần còn khá nhỏ trong thị trường máy in. Mới tách riêng ra nhưng trong 3 tháng đầu tiên, chúng tôi đã vượt doanh số 117%, tăng 400% so với quý trước đó. Có thể gọi đó là tín hiệu vui không? Với tôi, đó là dấu hiệu tốt. Hiện tại, máy in của Fuji Xerox được bán thông qua hai nhà phân phối tại phía Bắc và phía Nam. Về bảo hành, ngoài 2 trung tâm bảo hành máy in chính của hãng, FX còn có 3 trung tâm bảo hành của các nhà phân phối tại Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm mới với nhiều cải tiến về công nghệ và mẫu mã, đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam.
-Máy in FX vẫn còn khá mới mẻ trên thị trường? Điều gì khiến anh tự tin là FX sẽ chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam?
-Đã nhiều năm lăn lộn với thị trường máy in, tôi tin rằng sản phẩm của Fuji Xerox- công nghệ Mỹ kết hợp với chất lượng Nhật, sẽ mang lại những sản phẩm ưu việt cho khách hàng. Một số ưu điểm vượt trội mà những chuyên gia thường đánh giá về máy in FX là giá cả hợp lý, chất lượng bản in đẹp. Với chi phí hiệu quả so với công suất vận hành cũng như tính năng in, các sản phẩm máy in của FX đã được khách hàng nhiều nước tin dùng và đánh giá ổn định, chất lượng cao.
-Tại Việt Nam, nhu cầu về các máy in chất lượng hoàn thiện, độ bền ổn định, tích hợp nhiều chức năng và công nghệ tiên tiến, cung cấp các giải pháp tối ưu giúp gia tăng hiệu quả và năng suất làm việc đang được các doanh nghiệp và người tiêu dùng chú ý. Đó lại là những điểm mạnh của Fuji Xerox. Hơn thế, tôi tin tưởng vào sự đầu tư dù rất cẩn trọng nhưng hết sức quyết liệt của công ty mẹ vào lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam. Và có lẽ quan trọng nhất là tôi tin vào chính bản thân mình.
-Xin cảm ơn anh
- Anh Vũ