,
221
2102
IT - Park
itpark
/cntt/itpark/
457788
Bill Gates và Chúa trời
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,
IT-FUN

Bill Gates và Chúa trời

Cập nhật lúc 21:49, Thứ Sáu, 09/07/2004 (GMT+7)
,

Bill Gates đột nhiên qua đời... và thấy mình đang đứng đối diện trước Chúa. Chúa ngập ngừng nhìn Bill Gates và nói: "Ta không biết liệu nên đưa con lên Thiên đàng hay xuống Địa ngục".

"Dù sao, cuối cùng, con cũng đã giúp xã hội rất nhiều bằng việc đưa máy tính tới hầu như mọi gia đình trên nước Mỹ, con cũng đã tạo ra cái Windows '95 khủng khiếp với những thông báo màn hình xanh lét, cùng với các sản phẩm của sự vô tâm khác... Ta nghĩ là ta sẽ làm một điều mà ta chưa từng làm trước đây: Ta sẽ cho phép con quyết định nơi nào con muốn tới".

Bill tháo cặp kính trắng ra, nhìn Chúa một cách cẩn trọng và trả lời: "Chúa có thể giải thích ngắn gọn về sự khác biệt giữa hai nơi đó không?"

Một thoáng bối rối, Chúa trả lời: "Tốt hơn hết, sao ta lại không cho con ghé thăm qua cả hai nơi đó, để rồi con có thể đưa ra quyết định của mình. Con muốn tới nơi nào trước đây, Thiên đàng hay Địa ngục?".

Bill suy xét một lát, rồi với sự lạc quan của một nhà công nghệ, quay lại nói với Chúa: "Con nghĩ con sẽ thử Địa ngục trước".

Ngay lập tức, một ánh chớp loé lên cùng với mây và khói, Bill Gates đã tới Địa ngục. Định thần nhìn quanh, Bill thấy đó là một nơi vô cùng đẹp đẽ và trong lành, với bờ biển cát trải dài và những ngọn núi cao xanh thẳm, bầu trời trong xanh, làn nước trong vắt và những cô gái đẹp mặc bikini tung tăng trên bãi cát. Một cô nháy mắt với Bill đầy tình tứ khi tình cờ bắt gặp ánh mắt tròn xoe của ông.
 
"Thật tuyệt vời!" - Bill thốt lên - "Nếu đây là Địa ngục, thì tôi không thể chờ đợi thêm để xem Thiên đàng sẽ tuyệt vời thế nào".

Trong vài giây, một tia sáng lại loé lên cùng đám mây và khói trắng, và Bill đã đặt chân lên Thiên đàng. Đó là một nơi nằm trở phía trên các đám mây cao, nơi các thiên thần đang tung tăng chơi những chiếc đàn hạc và hát các giai điệu du dương. "Đó cũng là một nơi rất đẹp", Bill nghĩ, "nhưng không thể quyến rũ như Địa ngục".

Bill nhìn lên, chụm tay vào miện và hét lên để Chúa nghe thấy ý muốn của mình, và Bill Gates đã được đưa tới Địa ngục vĩnh hằng.

Thời gian trôi qua, một ngày chiếc máy tính Windows '95 của Chúa xuất hiện màn hình xanh lè, và ngài chợt nhớ ra Bill Gates. Chúa quyết định tới thăm nhà tỷ phú quá cố để xem ông ta hưởng thụ cuộc sống địa ngục thế nào. Khi tới nơi, ông thấy Bill Gates đang bị xích trên tường của một căn hầm tối, với tấm thân ma giơ xương và đầm đìa máu, đang sắp bị những tên quỷ sứ thiêu đốt và hành hạ.

"Này Bill, thế cuộc sống của con thế nào rồi?", Chúa hỏi.

Bill trả lời với một giọng run rẩy pha lẫn đớn đau và thất vọng: "Thật là tồi tệ! Chẳng có gì giống với Địa ngục mà con từng ghé thăm lần đầu!! Con không thể tin được là ở đây lại khổ sở thế này! Điều gì đã xảy ra với bờ biển dài, ngọn núi cao và những cô gái mặc bikini tình tứ, chúng đâu cả rồi?"

Một cái mỉm cười hóm hỉnh của Chúa: "Cũng giống Windows của con đấy, đó chỉ là một... bản demo thôi!"

  • B.M (sưu tầm)
,
,