,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
491924
Yahoo! mở dịch vụ đăng tải ảnh cho ĐTDĐ camera
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Yahoo! mở dịch vụ đăng tải ảnh cho ĐTDĐ camera

Cập nhật lúc 15:16, Thứ Bảy, 24/07/2004 (GMT+7)
,

Yahoo! đang nỗ lực thâm nhập vào lĩnh vực điện thoại di động (ĐTDĐ) gắn camera bằng cách cho phép người sử dụng tải các bức ảnh từ ĐTDĐ gắn camera của mình đến website chia sẻ ảnh Yahoo. 

Một người phát ngôn của Yahoo! cho biết việc hỗ trợ tính năng này là một phần trong cam kết phát triển của Yahoo! trong lĩnh vực di động: ''Dịch vụ trên là một trong những chiến lược của Yahoo! di động, cho phép người dùng điện thoại sử dụng phần mềm Yahoo! trên một màn hình ĐTDĐ nhỏ cùng với thời lượng pin giới hạn''. 

Tính năng Yahoo! Photo mới (miễn phí với thuê bao của Yahoo!) hiện đang có sẵn cho các thuê bao di động của Sprint Communications, AT&T Wireless, T-Mobile USA, Cingular Wireless và Verizon Wireless.

Để sử dụng dịch vụ này, những người có ĐTDĐ camera phải cung cấp tên hiệu điện thoại, công ty sản xuất cùng với tên nhà cung cấp dịch vụ di động. Sau đó, họ sẽ có một địa chỉ e-mail riêng chỉ để sử dụng để gửi ảnh từ điện thoại của mình đến account trực tuyến Yahoo! Photo.   

Yahoo! cho biết tính năng này có giá thuê bao 2,99 USD/tháng, cho phép ĐTDĐ camera truy cập đến các ảnh có trong Yahoo! Photos, cộng với các tính năng sẵn có trước kia qua kết nối Internet có dây. Ứng dụng trên (do Sprint và AT&T Wireless cung cấp) yêu cầu điện thoại đó phải sử dụng phần mềm Java.

Dịch vụ mới nhất này của Yahoo!, tận dụng được thời cơ ngành công nghiệp còn chưa giải quyết được khoảng cách công nghệ đang làm hạn chế khả năng trao đổi ảnh giữa các ĐTDĐ.

Bên cạnh đó, Yahoo! đang nỗ lực nâng cao số người sử dụng điện thoại camera đồng thời hướng họ trở thành người sử dụng Yahoo bằng cách cho phép các thuê bao của Sprint và AT&T Wireless xem và tải xuống các bức ảnh từ Yahoo! Photos. Yahoo! cũng có một số thoả thuận cung cấp dịch vụ tin nhắn dạng text từ máy tính đến điện thoại với các nhà cung cấp di động như Cingular và AT&T Wireless.

Ông hoàng của các cổng web này cũng đang thử nghiệm nhiều hình thức kinh doanh khác nhau đối với website photo trực tuyến của mình. Yahoo! Photos đã giới thiệu bộ phận lưu trữ ảnh miễn phí vô hạn cho những người muốn tải lên các máy camera số của mình. Trước đây, do chịu áp lực về khoản thu nhập phi quảng cáo, năm 2002 Yahoo! đã đưa ra quy định những thuê bao không thanh toán sẽ không thể xem ảnh của những người khác và chỉ cho tải lên những bức ảnh có dung lượng hơn 30MB. Tuy nhiên đến tháng 12/2003, công ty bỏ các quy định đó và trở lại với dung lượng lưu trữ vô hạn ban đầu. 

ĐTDĐ camera chỉ đại diện cho một phần nhỏ trong số 1,5 tỷ ĐTDĐ đang lưu hành hiện nay. Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay dự đoán sở thích dùng ĐTDĐ sẽ còn tiếp tục gia tăng, do đó cần phải nỗ lực hỗ trợ thêm các tính năng cho các mẫu điện thoại của hãng mình. 

Với tính năng mới, Yahoo! Photos sẽ gia nhập các website moblog như TextAmerica để thu hút người sử dụng ĐTDĐ. Khi người sử dụng điện thoại phát hiện ra họ chỉ có thể gửi ảnh đến những điện thoại thuê bao của cùng một nhà cung cấp dịch vụ thì số lượng người tham gia phần nào bị hạn chế. Từ thực tế trên, các nhà cung cấp dịch vụ không dây đã tạo ra các phiên bản dịch vụ nhắn tin video và ảnh thay vào việc phải chờ đợi một chuẩn mới ra đời. (Các nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ Mỹ cam kết sẽ giải quyết các vấn đề này vào cuối mùa hè này.)

Phương Thuý (Theo CNET)

,
,