,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
493262
Nghe nhạc iTunes trên ĐTDĐ Motorola
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Nghe nhạc iTunes trên ĐTDĐ Motorola

Cập nhật lúc 13:24, Thứ Tư, 28/07/2004 (GMT+7)
,

Apple Computer sẽ phát triển một phiên bản gọn nhẹ của iTunes dành riêng cho các mẫu điện thoại không dây mới của Motorola. Dự kiến những loại điện thoại nghe nhạc đời mới này sẽ có mặt trên thị trường từ đầu năm 2005.  

Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple đã thông báo quyết định này trong cuộc hội thảo truyền hình từ xa một đêm trước ngày họp thường niên của Motorola tại Chicago. ''Không tuyệt sao, khi bạn có thể nghe hàng chục ca khúc mình yêu thích với chiếc ĐTDĐ của mình. Chúng tôi hy vọng Motorola cùng Apple sẽ có thể mang đến cho khách hàng chút ít dư vị của cuộc cách mạng âm nhạc số''.  

Tính tới nay, Apple đã bán được hơn bốn triệu máy nghe nhạc số iPod và hơn 100 triệu ca khúc thông qua dịch vụ âm nhạc trực tuyến iTunes kể từ khi khai trương vào tháng 4 năm ngoái. Người sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Mac và Windows còn có thể truyền ca khúc từ phần mềm iTunes trong máy hay từ dịch vụ iTunes trực tuyến vào điện thoại Motorola để mở rộng thư viện âm nhạc di động của mình.

Những a-lô "văn phòng di động" 

Motorola RAZR V3

Tuy nhiên, từ giờ cho đến lúc đó, Motorola còn có tới bảy model điện thoại không dây mới để giới thiệu ra thị trường, bao gồm cả loại điện thoại tiết kiệm chi phí cho các khách hàng là tập đoàn.

Đáng chú ý là model CN620, một thiết bị văn phòng di động, kết hợp công nghệ không dây tốc độ cao, phạm vi ngắn Wi-Fi với các công nghệ ĐTDĐ, cho phép truy cập vào mạng dữ liệu và âm thanh của cả bên trong lẫn bên ngoài văn phòng làm việc. Việc tích hợp thêm cả phần mềm điện thoại Internet của Avaya và thiết bị mạng nội vùng không dây LAN của Tập đoàn Proxim khiến cho CN 620 thực sự là một bước tiến mới trong địa hạt điện thoại văn phòng. Hiện sản phẩm và các phần mềm liên quan đang được thử nghiệm với người tiêu dùng tại ba địa phương, cũng như ngay bên trong các văn phòng của Motorola, Avaya và Proxim trước khi tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Thiết bị ''văn phòng di động'' của Motorola kết nối với mạng điện thoại Internet nội bộ của các công ty thông qua mạng LAN không dây. Các phần mềm khác đi kèm sẽ cho phép người sử dụng chuyển đổi cuộc gọi trơn tru và uyển chuyển giữa mạng nội bộ này với mạng của nhà điều hành dịch vụ khi vẫn đang đi lại bên ngoài văn phòng. Các hãng sẽ tiết kiệm được chi phí nhờ loại bỏ được nhiều thiết bị, đồng thời thực hiện cuộc gọi hiệu quả hơn vì sẽ chỉ cần đầu tư cho một máy điện thoại duy nhất, thay vì cần có cả điện thoại văn phòng lẫn điện thoại không dây trang bị cho nhân viên. Năng suất làm việc cũng tăng lên, vì các nhân viên lúc này chỉ có một số điện thoại liên lạc và một tài khoản mail voice duy nhất để kiểm tra.

Một mẫu điện thoại khác cũng được Motorola giới thiệu là model RAZR V3 có hình thức bắt mắt. Đây là mẫu điện thoại GSM vỏ kim loại nắp trượt, có camera số tích hợp, màn hình màu và bàn phím hoá học làm từ hợp kim kẽm và đồng. RAZR V3 có chiều ngang tương đương một chiếc thẻ tín dụng. Đây là mẫu điện thoại cao cấp được kỳ vọng của Motorola, dự kiến có mặt tại châu Á và châu Âu vào mùa thu năm nay, còn tại Mỹ sẽ muộn hơn một chút - trong quý IV 2004.

Cầm Thi (Theo Reuters)

,
,