,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
499496
NEC giới thiệu ĐTDĐ tivi và siêu mỏng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

NEC giới thiệu ĐTDĐ tivi và siêu mỏng

Cập nhật lúc 20:43, Thứ Bảy, 14/08/2004 (GMT+7)
,

NEC (Nhật Bản) đã gây ấn tượng mạnh với ba model ĐTDĐ mới nhất NEC 535, N910 và V610N - trong đó có hai loại là siêu mỏng, xem được tivi.

NEC 535 với màn hình QVGA cực lớn bên trong

NEC 535 có màn hình QVGA cực lớn: 2,4 inch, với kích thước 216x162 bên trong và màn hình tinh thể lỏng màu 108x80 bên ngoài. Màn hình sắc nét, sáng và màu sắc sống động là những nhận định mà hãng chế tạo màn hình LCD hàng đầu này nhận được từ phía các chuyên gia.

NEC 535 tích hợp một máy ảnh 1,3 megapixel bên ngoài, đi kèm với đèn flash LED. Dung lượng bộ nhớ 32MB và có trang bị cả cáp USB, cho phép bạn download ảnh lên máy tính - một tính năng vẫn còn khá hiếm thấy ở ĐTDĐ. Bạn cũng có thể dùng cổng hồng ngoại để truyền ảnh, tuy nhiên NEC 535 không có Bluetooth.

Theo NEC, mẫu điện thoại này có cả Yahoo!, ICQ và AIM instant messaging, cùng với dịch vụ mail POP3 để đọc email trên màn hình lớn. So với điện thoại Nokia 7610 thời thượng nhất hiện nay, NEC 535 có kích thước to và "cục gạch" theo kiểu dáng truyền thống hơn. Độ phân giải của NEC 535 cao hơn, tuy nhiên Nokia 7610 là mẫu điện thoại "thông minh" với nhiều phần mềm tăng cường và chắc chắn là... đắt hơn.

NEC N910 "nhẹ như lông hồng"

Tuy nhiên, thực sự gây ấn tượng và nhận được nhiều sự sửng sốt tán thưởng nhất từ phía quan khách trong buổi giới thiệu sản phẩm của NEC chính là hai mẫu ĐTDĐ hiện đang bán tại Trung Quốc và Nhật Bản:

N910 hiện mới chỉ có ở Trung Quốc, có kích thước đúng bằng một chiếc thẻ tín dụng (đến mức giới chuyên gia gọi là "nhẹ tựa lông hồng"), dày chưa đến 1/3 inch. Trên thực tế, bạn có thể nhét nó vừa vặn vào trong ví. Bạn cần phải có... tai nghe để trò chuyện với chiếc điện thoại siêu mỏng này. Vậy mà bằng cách nào đó, NEC cũng tích hợp được cả vào đây một camera VGA với đèn flash và màn hình mầu

Mẫu thứ hai là V610N, loại ĐTDĐ tivi đầu tiên tại Nhật. Tốc độ truyền cao cho phép màn hình tinh thể lỏng trên máy hiển thị ngay nội dung phát sóng sau khi bật máy lên. Bạn có thể nghe âm thanh của chương trình qua tai nghe hoặc bật ra loa. Màn hình thậm chí còn có thể xoay các góc độ để bạn xem bằng trạng thái màn ảnh rộng nữa!

Cầm Thi (Theo Ziff Davids) 

,
,