,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
505168
Siemens cảnh báo: Nhạc chuông to làm hại thính giác
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Siemens cảnh báo: Nhạc chuông to làm hại thính giác

Cập nhật lúc 15:21, Thứ Bảy, 28/08/2004 (GMT+7)
,

Nhạc chuông điện thoại di động (ĐTDĐ) đang là mốt trong giới trẻ hiện nay. Song hãy cẩn trọng, bởi chúng hoàn toàn có thể trở thành tác nhân phá hoại thính giác đối với một số người sử dụng.

Theo lời cảnh báo mới nhất của hãng ĐTDĐ Siemens, những ai sử dụng các mẫu điện thoại thuộc series 65 của Siemens mà hay quên sạc có thể sẽ phải chịu cảnh tổn thương thính giác trong một số trường hợp, dẫu rằng với tỷ lệ khá hiếm.

Siemens CX65

Nếu cuộc gọi bị tự động ngắt giữa chừng do pin yếu, âm thanh hoặc giai điệu thông báo ở một số model có thể vang lên với tần suất rất mạnh. Trong trường hợp cực điểm, âm lượng của nó có thể gây tổn thương màng nhĩ và ảnh hưởng đến thính giác của người sử dụng. Tuy nhiên, tình trạng nguy hiểm này chỉ xảy ra khi điện thoại được kề sát tai khi giai điệu pin yếu vang lên mà thôi. Theo Siemens, họ phát hiện ra vấn đề này trong các cuộc kiểm tra tại phòng thí nghiệm, còn trên thực tế hiện vẫn chưa phát hiện được trường hợp nào như vậy.

Siemens đã xúc tiến việc phát triển một phần mềm mới để khắc phục sự cố nói trên. Phần mềm này sẽ được cung cấp qua đường download từ Internet hoặc thông qua các dịch vụ khách hàng trong vài tuần tới. Từ nay cho tới lúc đó, Siemens khuyến cáo người dùng tạm thời tắt chức năng báo nhạc khi pin yếu trên điện thoại của mình. 

Sự cố kỹ thuật nói trên ảnh hưởng đến tất cả các model C65, CX65, M65 và SL65, cùng với các biến thể CV65, Ct65 và CXV65.

Mọi câu hỏi và thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp tại địa chỉ www.siemens-mobile.com.

Cầm Thi (Theo Reuters)

,
,